นายกฯเตรียมลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พรุ่งนี้

การเมือง
4 ก.ย. 55
10:23
41
Logo Thai PBS
นายกฯเตรียมลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พรุ่งนี้

นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้วันพรุ่งนี้ ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในหลายกระทรวง รวมถึงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.

ผลการประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงหลายกระทรวงเป็นไปตามคาดหมาย โดยตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นของนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ส่วนตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทยมี 3 คน คือ นายประภาส บุญยินดี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล และรับโอนนายภาณุ อุทัยรัตน์ เป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย 
 
และให้นายขวัญชัย วงศ์นิติกร รองปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่งกรมการพัฒนาชุมชน, นายชวน ศิรินันท์พร เป็นอธิบดีกรมการปกครอง, นายแก่นเพชร ช่วงรังษี เป็นอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น นายฉัตรชัย พรหมเลิศ เป็นอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และรับโอนนายมณฑล สุดประเสริฐ ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง  
 
ขณะเดียวกัน ยังเห็นชอบแต่งตั้งให้นายไชยยันต์ พึ่งเกียรติไพโรจน์ เป็นปลัดกระทรวงไอซีที ส่วนตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม ครม.ยังไม่พิจารณา 
 
ด้านกระทรวงยุติธรรม ที่ประชุม ครม. เห็นชอบแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติควบตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. และมีมติโยกย้าย พ.ต.อ.ดุษฎี อารยะวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.เป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม 
 
นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการโยกย้าย พ.ต.อ.ดุษฎี ไปเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรมไม่เกี่ยวข้องกับกรณีปัญหาการทุจริตการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม อีกทั้งยังเป็นการโยกย้ายในตำแหน่งที่สูง และขอบเขตการทำงานที่กว้างขึ้น
 
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้วันพรุ่งนี้ ส่วนข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการในพื้นที่ๆ ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย และ ศอบต.ไปพิจารณาตามหลักเกณฑ์การเยียวยาที่มีอยู่ ส่วนการทดสอบการระบายน้ำในกรุงเทพฯนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่าได้กำชับไปยังหน่วยงานที่ดำเนินการคำนึงถึงปัจจัยร่องมรสุมที่พัดผ่านในสัปดาห์นี้ 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง