ยืนยันคำสั่งย้ายหน.อุทยานเขาแหลมไม่ถูกแทรกแซง

การเมือง
4 ก.ย. 55
12:37
102
Logo Thai PBS
ยืนยันคำสั่งย้ายหน.อุทยานเขาแหลมไม่ถูกแทรกแซง

อธิบดีกรมอุทยานเเห่งชาติ สัตว์ป่าเเละพันธุ์พืช ยืนยันคำสั่งโยกย้ายอดีตหัวหน้าอุทยานเเห่งชาติเขาเเหลม จังหวัดกาญจนบุรี มาช่วยราชการในส่วนกลาง เป็นไปตามกฏระเบียบ ไม่มีฝ่ายการเมืองเข้ามาเเทรกเเซง อย่างที่มีการกล่าวอ้างในคลิปเสียงข่มขู่เจ้าหน้าที่อุทยานเเห่งชาติเขาเเหลม

นายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานเเห่งชาติสัตว์ป่า เเละพันธุ์พืช ชี้เเจงต่อสื่อมวลชน กรณีคลิปเสียงข่มขู่เจ้าหน้าที่อุทยานเเห่งชาติเขาเเหลม จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีการอ้างถึง การถูกเเทรกเเซงจากฝ่ายการเมือง จนเป็นที่มาของการสั่งย้ายหัวหน้าอุทยานเเห่งชาติเขาเเหลมอย่างไม่เป็นธรรม เมื่อวันที่ 23 ก.ย.54

นายดำรงค์ ชี้เเจงว่า เมื่อเดือน ก.ย.54 นายสุภฤกษ์ เย็นใจ เจ้าของที่ดินในพื้นที่อุทยานเเห่งชาติเขาเเหลม ได้เข้ามาร้องเรียนกับตน โดยอ้างว่าว่านายเจริญ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยมีการเรียกรับเงินเพื่อเเลกกับการไม่ดำเนินคดีจำนวน 200,000 บาท

ซึ่งตนเห็นว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวเข้าข่ายผิดวินัยขั้นร้ายเเรง จึงรับเรื่องไว้พิจารณา เเละตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบ ส่วนการย้ายนายเจริญ เข้ามาช่วยราชการที่ส่วนกลาง เพราะเห็นว่า หากนายเจริญยังอยู่ในพื้นที่ จะมีผลต่อพยาน จึงมีคำสั่งโยกย้ายนายเจริญ เข้ามาช่วยราชการที่ส่วนกลางทันที โดยยืนยันว่า ไม่มีฝ่ายการเมืองเข้ามาเเทรกเเซงคำสั่งย้ายครั้งนี้เเน่นอน

นายดำรงค์บอกอีกว่า เดิมทีวันนี้ (4 ก.ค.) ต้องการให้นายเจริญ เข้าชี้เเจงด้วย เเต่นายเจริญอ้างว่าติดภารกิจที่ต่างจังหวัด จึงไม่สามารถเข้ามาชี้เเจงได้

อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้ (5 ก.ค.) เวลา 10.00 น.นายดำรงค์ จะเข้าพบ คณะกรรมาธิการ การที่ดินเเละทรัพยากรธรรมชาติ เเละสิ่งเเวดล้อม เพื่อชี้เเจงข้อเท็จจริง/ถึงกรณีดังกล่าวอีกครั้ง หลังครั้งที่เเล้ว ติดภารกิจที่ต่างประเทศ จนไม่สามารถเข้าชี้เเจงได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง