"ดีเอสไอ" ลงพื้นที่หาดใหญ่ ตรวจสอบโครงการกระเช้าลอยฟ้า-การเก็บขยะหลังถูกร้อง "ทุจริต"

ภูมิภาค
4 ก.ย. 55
12:44
109
Logo Thai PBS
 "ดีเอสไอ" ลงพื้นที่หาดใหญ่ ตรวจสอบโครงการกระเช้าลอยฟ้า-การเก็บขยะหลังถูกร้อง "ทุจริต"

เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการกระเช้าลอยฟ้า หลังมีผู้ร้องเรียน กรณีก่อสร้างแพงเกินจริง และการจัดจ้างเก็บขยะ ของเทศบาลนครหาดใหญ่ ว่ามีการทุจริต เนื่องจากมีการจ้างบริษัทเอกชนให้ดำเนินการจัดเก็บขยะ แต่กลับพบว่า เทศบาลนครหาดใหญ่ ใช้พนักงานและรถ ที่เป็นของเทศบาลเขาไปจัดเก็บขยะเอง

ผู้บริหารฝ่ายวิศวกรรมเทศบาลนครหาดใหญ่เข้าชี้แจง และมอบเอกสารหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่ลงพื้นที่จ.สงขลา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเทศบาลนครหาดใหญ่ ถูกร้องเรียนเรื่องการทุจริตเงินงบประมาณของเทศบาล ในโครงการจัดเก็บขยะ ที่เทศบาลนครหาดใหญ่จัดจ้างหน่วยงานของเอกชนเข้าไปดำเนินการด้วยเงินจำนวน 20 ล้านบาท

แต่ภายหลังพบว่า มีการนำรถของเทศบาลและเจ้าหน้าที่เข้าไปจัดเก็บขยะแทน นอกจากนี้ ยังมีการร้องเรียนเกี่ยวกับการนำงบประมาณสร้างกำแพงแนวกั้นของกระเช้าลอยฟ้าที่สวนสาธารณะ มีราคาแพงเกินความเป็นจริง โดยนายรุ่งโรจน์ กั่วพานิช รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้ส่งมอบเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดให้กับเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์

ด้านนายสรรเสริญ ปาลวัฒน์วิไชย รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อขอรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เพื่อนำไปพิจารณา ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงไปตรวจสอบแล้วในเบื้องต้น โดยจะนำหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบตามที่ถูกร้องเรียน และคาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง