ผลตรวจภาพวงจรปิด พบ"รถเฟอร์รารี่ขับด้วยความเร็วสูง-ไร้ภาพชนตร."

อาชญากรรม
4 ก.ย. 55
12:48
52
Logo Thai PBS
ผลตรวจภาพวงจรปิด พบ"รถเฟอร์รารี่ขับด้วยความเร็วสูง-ไร้ภาพชนตร."

คดีทายาทตระกูลอยู่วิทยา ขับรถเฟอร์รารี่ชนตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิต พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจุดที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ พบรถเฟอร์รารี่ขับมาด้วยความเร็วสูง แต่ไม่มีภาพบันทึกช่วงเวลาที่ชน ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยอมรับว่า มีการวิ่งเต้นไม่ให้เอาผิดกับสารวัตรฯ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ กรณีนำพ่อบ้านมารับโทษแทน

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น.ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน เปิดเผยความคืบหน้า คดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถเฟอร์รารี่ชน ดต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิตว่า หลังจากตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงได้มีการรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบที่เกิดเหตุ ไม่พบภาพขณะที่เกิดเหตุชนดต.วิเชียร แต่พบว่า รถของนายวรยุทธขับมาด้วยความเร็วสูง แต่ยังไม่สามารถระบุความเร็วขณะนี้ได้ จำเป็นต้องรอผลจากตรวจสอบอย่างละเอียดภายในรถอีกครั้ง รวมทั้งต้องรอผลตรวจ DNA เสื้อผ้า และผลตรวจเลือดวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ต้องหาอีกครั้ง

ส่วนพฤติกรรมการขับรถจะมีเจตนาพุ่งชนหรือใช้ความเร็วแข่งกับรถคันอื่นหรือไม่ ต้องตรวจสอบจากพยานหลักฐานแวดล้อมว่าผู้ต้องหามีเจตนาอย่างไร

สำหรับการสอบข้อเท็จจริง พ.ต.ต.ปัณณ์ณภณ นามเมือง สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ที่นำพ่อบ้านของผู้ต้องหามามอบตัวนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวว่า หากผลสอบออกมาชัดเจนและมีมูลความผิด ก็จะให้ออกจากข้าราชการไว้ก่อน หรือผลออกมาไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่ตนทราบ ก็จะเรียกผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลหล่อมาสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเช่นกัน

หัวหน้าพนักงานสอบสวนยอมรับว่า ตำรวจนายนี้มีความสนิทสนมกับคนในบ้าน แต่ยืนยันจะให้ความเป็นธรรม และสอบสวนอย่างตรงไปตรงมากับทั้ง 2 ฝ่าย ขณะที่ผลการสอบสวนจะทราบในวันพฤหัสบดีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง