หลายหน่วยงานภาคเหนือลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากน้ำปากไหลหลาก หลังมีฝนตกต่อเนื่องหลายวัน

ภูมิภาค
4 ก.ย. 55
13:08
53
Logo Thai PBS
หลายหน่วยงานภาคเหนือลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากน้ำปากไหลหลาก หลังมีฝนตกต่อเนื่องหลายวัน

หลายหน่วยงาน กำลังลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากในแต่ละพื้นที่ยังคงมีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่จ.ลำปาง มีผู้ประสบภัยแล้วกว่า 3,000 ครัวเรือน ขณะที่จ.นครสวรรค์ ประชาชนกว่า 30,000 คน ต้องประสบกับปัญหาภัยแล้ง

ทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์ และหน่วยงานในจ.ลำปาง ช่วยเหลือผู้ประสบภัย 3 หมู่บ้านในอ.แม่เมาะ หลังประสบภัยจากน้ำป่าไหลหลากเมื่อคืนนี้ ซึ่งนายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัด ยอมรับว่า ขณะนี้ มีผู้ได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 3,000 ครัวเรือน จากทั้งหมด 7 อำเภอ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือ

ชาวบ้านเนินกุ่ม ต.เนินกุ่ม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก นำกระสอบทรายไปสร้างเป็นแนวป้องกันน้ำ หลังน้ำในคลองวัดตายม เพิ่มสูงขึ้นและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนแล้วเป็นบางส่วน เช่นเดียวกับชาวนาในต.สายคำโห้ อ.เมือง จ.พิจิตร สร้างแนวป้องกันน้ำท่วมนาข้าว หลังระดับน้ำในคลองสาขาเพิ่มขึ้น

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.แพร่ ทบทวนหลักสูตรการช่วยเหลือผู้สบภัยกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากขณะนี้ยังมีฝนตกหนัก จนทำให้น้ำท่วมในอ.เด่นชัยแล้ว ส่วนชาวสวนแตงโมในจ.กำแพงเพชร กำลังประสบปัญหาเชื้อราระบาด ทำให้แตงโมเน่าเสีย ขายไม่ได้ราคา เนื่องจากสภาพอากาศที่มีฝนตกหนัก

เจ้าหน้าที่ปราสาทหินพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เร่งซ่อมแซมกำแพงรอบตัวปราสาทและสูบน้ำที่ท่วมขังประมาณ 30 เซ็นติเมตร เพื่อป้องกันตัวปราสาทเสียหาย  ส่วนเกษตรกรเลี้ยงปลากระชังในจังหวัดมุกดาหาร กำลังประสบปัญหาปลาไม่กินอาหาร เนื่องจากปรับสภาพไม่ทัน

ถนนหลายสายในเขตอ.เมือง จ.ศรีสะเกษ มีน้ำท่วมขังหลังมีฝนตกลงมาตลอดทั้งวันนี้ (4 ก.ย.55) โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยอย่างใกล้ชิด ส่วนฝนที่ทิ้งช่วงในจ.นครสวรรค์ ทำให้ชาวนาในต.วัดไทรย์ อ.เมือง ขาดแคลนน้ำทำนา ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ประกาศให้ อ.ท่าตะโก, อ.ตากฟ้า, อ.หนองบัว, อ.ไพศาลี และอ.เมือง เป็นพื้นที่ประสบภัยแล้ง ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 34,000 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 2.5 แสนไร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง