ญาติแกนนำน้ำท่วมอยุธยาร้องขอความเป็นธรรมมหาดไทย หลังคดีถูกยิงไม่คืบหน้า

สังคม
5 ก.ย. 55
01:48
106
Logo Thai PBS
ญาติแกนนำน้ำท่วมอยุธยาร้องขอความเป็นธรรมมหาดไทย หลังคดีถูกยิงไม่คืบหน้า

คดีแกนนำเรียกร้องเงินช่วยเหลือน้ำท่วมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาถูกยิงเสียชีวิตเมื่อปลายเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดญาติผู้เสียชีวิตไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับกระทรวงมหาดไทย หลังคดีไม่มีความคืบหน้าแม้ก่อนหน้านี้จะจับผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน

กรณีนายนริศ พรหมพงษ์ แกนนำเรียกร้องเงินช่วยเหลือน้ำท่วมในตำบลบางไทร อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกยิงเสียชีวิต บริเวณหน้าร้านของตัวเอง เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดญาติของนายนริศได้เดินทางไปกรุงเทพมหานครเพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงมหาดไทย ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 และ คณะกรรมมาธิการการปกครองสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากคดีไม่คืบหน้า

ญาตินายนริศ ระบุว่า แม้ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่จะจับผู้ต้องหาได้สองคน คือ นายขันทอง โกษะ อดีตพนักงานเทศบาลตำบลบางไทร ซึ่งเป็นผู้ยิง และนายเอกชัย ดารา คนขับรถคันก่อเหตุ และ ทั้งสองคนให้การว่าถูกว่า จ้างให้ก่อเหตุโดยไม่ระบุสาเหตุ แต่ภายหลังมีการกลับคำสารภาพว่าลงมือเองจากเรื่องส่วนตัว

ซึ่งแม้ทั้งสองคนจะถูกควบคุมตัวแต่ขณะนี้คนสนิทของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นแกนนำเรียกร้องเงินช่วยเหลือน้ำท่วมเช่นกันกำลังถูกข่มขู่เอาชีวิต ทำให้ต้องซ่อนตัวในที่ปลอดภัย จึงต้องร้องขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันทางญาติจะเก็บศพนายนริศไว้จนกว่าคดีจะสิ้นสุด

สำหรับนายนริศเป็นแกนนำเรียกร้องเงินช่วยเหลือน้ำท่วมใหญ่ครั้งที่ผ่านมาด้วยการขับไล่ผู้บริหารเทศบาลตำบลบางไทร และยังเป็นหัวคะแนนใหญ่ของการเลือกตั้งสมาชิกสภาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขตอำเภอบางไทร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง