ตร.พหลฯจับผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นนายตำรวจยศ "พ.ต.ท." หลอกเงินผู้เสียหาย

อาชญากรรม
5 ก.ย. 55
03:00
103
Logo Thai PBS
ตร.พหลฯจับผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นนายตำรวจยศ "พ.ต.ท." หลอกเงินผู้เสียหาย

ตำรวจจับตัวผู้ต้องหาปลอมเป็นตำรวจยศ พ.ต.ท.หลอกเรียกเงินจากผู้เสียหาย โดยสอบสวนพบว่า เคยเป็นตำรวจยศ ร.ท. แต่ถูกออกจากราชการเนื่องจากกระทำความผิดร้ายแรง

ตำรวจนครบาลพหลโยธินควบคุมตัวนายภัทร์ เหล็กกล้า ผู้ต้องหาที่อ้างตัวเป็นตำรวจติดยศ พ.ต.ท.สังกัดสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน พร้อมของกลางเป็นตราตำรวจรูปถ่ายติดบัตรในเครื่องแบบตำรวจและเงินจำนวนหนึ่ง หลังจับกุมได้ที่เมเจอร์รัชโยธิน เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา

ตำรวจเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายรายหนึ่งเข้าแจ้งความว่า มีตำรวจยศ พ.ต.ท.เสนอตัวเข้ามาจัดการปัญหาเรื่องการเงินให้ เนื่องจากได้รับโอนเงินเข้าบัญชีจำนวน 99 ล้านบาท แต่ได้กดเงินออกมาใช้จำนวนหนึ่ง ผู้ที่อ้างตัวว่า เป็น พ.ต.ท.คนดังกล่าว จึงอ้างว่าเจ้าของบัญชีได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ จึงอาสาเข้าเจรจาพร้อมเรียกรับเงินจำนวน 90,000 บาท

แต่หลังจากนั้นได้เรียกรับเงินเพิ่มอีก 220,000 บาท จึงเห็นว่า ผิดปกติจึงตัดสินใจโทรไปเจรจากับเจ้าของบัญชีด้วยตัวเอง จึงทราบว่าถูกหลอก และ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.พหลโยธิน ซึ่งทราบในภายหลังว่า ชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจไม่ได้เป็นตำรวจจริง ตำรวจจึงวางแผนจับกุม นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ปลอมตัวเป็นตำรวจเพื่อหลอกเงินในลักษณะต่าง ๆ มาแล้วหลายครั้ง และ มีข้อมูลด้วยว่า ผู้ต้องหาเคยรับราชการตำรวจ ในยศ ร.ต.ท. แต่กระทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกออกจากราชการ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ข้อหาช่อโกงผู้อื่น และ ข้อหาใช้ยศและตำแหน่งโดยไม่มีสิทธิ์ ส่วนผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงในลักษณะนี้ สามารถมาตรวจสอบและชี้ตัวผู้ต้องหา เพื่อแจ้งความเพิ่มเติม ได้ที่ นครบาลพหลโยธิน นอกจากนี้ ตำรวจยังเตรียมตรวจสอบเงินในบัญชีที่ถูกอ้างว่า ถูกโอนเข้ามาเนื่องจากมีตัวเลขในบัญชีสูงถึง 99 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง