วันนี้ รมว.กลาโหม นัด ผบ.เหล่าทัพ หารือบัญชีโยกย้ายทหารประจำปี

การเมือง
5 ก.ย. 55
03:02
61
Logo Thai PBS
วันนี้ รมว.กลาโหม นัด ผบ.เหล่าทัพ หารือบัญชีโยกย้ายทหารประจำปี

วันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการพิจารณาปรับย้ายนายทหารเพื่อหารือเกี่ยวกับบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปี ตามพ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกลาโหม ขณะเดียวกันในวันนี้ ( 5 ก.ย.) ที่ศาลปกครองได้ส่งหนังสือให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไปชี้แจงเกี่ยวกับการสั่งย้าย พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ และ 2 นายพลไปช่วยราชการที่กระทรวง ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะส่งนายทหารจากกรมพระธรรมนูญไปชี้แจงต่อศาลแทน

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมปฎิเสธที่จะตอบคำถามกรณีศาลปกครองส่งหนังสือแจ้งเรื่องเข้าให้ปากคำต่อกรณีคำสั่งกระทรวงกลาโหมเรียก พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม, พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหมและ พล.อ.พิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตรา ช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม โดยกล่าวแต่เพียงสั้น ๆ ว่า "จะดำเนินการให้เรียบร้อยเอง" ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.อ.อ.สุกำพล จะส่งนายทหารจากกรมพระธรรมนูญไปชี้แจงต่อศาลปกครองในวันนี้แทน

ขณะเดียวกันวันนี้ พล.อ.อ.สุกำพล ได้นัด ผบ.เหล่าทัพประชุมคณะกรรมการพิจารณาปรับย้ายนายทหารเพื่อหารือเกี่ยวกับบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปี ในเวลา 08.00น.ที่กระทรวงกลาโหม โดยนับเป็นครั้งแรกของการประชุมพิจารณาบัญชีรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี ซึ่งในรายละเอียดมีการคาดการณ์กันว่าจะยังไม่แล้วเสร็จอาจจะต้องประชุมพิจารณากันอีก 2-3 ครั้ง โดยมีเวลาพิจารณาร่วมกันตามกรอบเวลาที่ต้องแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้

ขณะที่การประชุมครม.เมื่อวานนี้ ( 4 ก.ย.) มีมติอนุมัติแต่งตั้งการโยกย้ายข้าราชการประจำปี 2555 ดังนี้โดยกระทรวงมหาดไทย เห็นชอบให้นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย, กระทรวงยุติธรรมเห็นชอบให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ป.ป.ส. พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ เลขาธิการ ป.ป.ท. ดำรงตำแหน่งรองปลัดระทรวงยุติธรรม ขณะที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีทีเห็นชอบให้นายไชยยันต์ พึ่งเกียรติไพโรจน์ ดำรงตำแหน่งปลัดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง