ดีเอสไอ เร่งเก็บหลักฐาน สอบกรณีเทศบาลหาดใหญ่ถูกร้อง ทุจริตเก็บขยะมูลฝอย

อาชญากรรม
5 ก.ย. 55
07:20
187
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ เร่งเก็บหลักฐาน สอบกรณีเทศบาลหาดใหญ่ถูกร้อง ทุจริตเก็บขยะมูลฝอย

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เร่งรวบรวมหลักฐาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังชาวบ้านร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้งบประมาณของเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเฉพาะกรณีจ้างเหมาบริษัทเอกชนเก็บขยะมูลฝอย ขณะที่ผู้บริหารเทศบาลนครหาดใหญ่ ยืนยันว่า เคยดำเนินการตรวจสอบและลงโทษผู้รับเหมาตามระเบียบแล้ว

ความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีจัดเก็บขยะในชุมชนเขต 3 และ 4 ภายในเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ที่มีการร้องเรียนว่าบริษัทเอกชนนำรถเก็บขยะจำนวน 17 คัน พร้อมพนักงานขับรถ 14 คน และพนักงานเก็บขยะ 42 คน รวมทั้งน้ำมันเชื้อเพลิง และวัสดุอื่น ซึ่งทั้งหมดเป็นของเทศบาล ไปใช้ ทั้งที่สัญญากำหนดให้ผู้ที่ได้รับการจัดจ้างต้องหารถเก็บขยะมาใช้เองจำนวน 14 คัน จึงเป็นการทำผิดสัญญาว่าจ้าง ทำให้เทศบาลเสียหายกว่า 20 ล้านบาท และเมื่อวานนี้ ( 4 ก.ย.55)  เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้เข้าตรวจสอบเอกสารการจัดจ้าง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายรุ่งโรจน์ กั่วพานิช รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาเก่า ที่ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ดำเนินการลงโทษผู้ประกอบการไปแล้ว ส่วนรายละเอียดทั้งหมดขอให้รอนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ซึ่งจะเดินทางกลับจากต่างประเทศในวันที่ 10 กันยายน เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง