นิด้าโพลชี้สังคมส่วนใหญ่ยังไม่เห็นด้วยกับกรณี "ทะเบียนสมรสของคนรักเพศเดียวกัน"

สังคม
5 ก.ย. 55
07:55
89
Logo Thai PBS
นิด้าโพลชี้สังคมส่วนใหญ่ยังไม่เห็นด้วยกับกรณี "ทะเบียนสมรสของคนรักเพศเดียวกัน"

นิด้าโพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง"การจดทะเบียนสมรสของคนรักเพศเดียวกัน" พบว่าประชากรส่วนใหญ่ร้อยละ 58.37ไม่เห็นด้วยพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมผิดธรรมชาติ ผิดธรรมเนียมวัฒนธรรมไทย ส่วนประชาชนอีกร้อยละ 32.57 เห็นด้วยเพระถือว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคลทุกเพศมีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกัน

นิด้าโพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ เกี่ยวกับเรื่อง"ทะเบียนสมรสของคนรักเพศเดียวกัน"จากผลสำรวจพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 58.37 ไม่เห็นด้วยกับการจดทะเบียนสมรสของคนรักเพศเดียวกัน เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องและไม่เหมาะสมผิดธรรมชาติ ผิดธรรมเนียมวัฒนธรรมของประเพณีไทยอีกทั้ง ยังไม่เป็นที่ยอมรับมากนัก ส่วนประชาชนอีกร้อยละ 32.57 เห็นด้วยเพระถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลทุกเพศมีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกัน และไม่ใช่เรื่องเสียหายไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน  

เมื่อถามถึงผลดีและผลเสียที่จะเกิดขึ้นต่อสังคมไทยถ้ามีกฎหมายการจดทะเบียนสมรสของคนรักเพศเดียวกัน พบว่าประชาชนร้อยละ 36.08 ระบุว่า จะส่งผลเสียต่อต่อสังคมไทย เนื่องจากคนรักเพศเดียวกันยังไม่เป็นที่ยอมรับและเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้กับยาวชนไทยต่อไปในอนาคต ส่วนประชาชนร้อยละ 21.71ระบุว่าจะส่งผลดีต่อสังคมไทยเนื่องจากเป็นการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพให้มีความเท่าเทียมกันและทำให้คู่รักได้รับการอย่างเปิดเผยไม่ต้องหลบซ่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง