"เรือนจำนครศรีฯ"เตรียมย้ายนักโทษคดียาเสพติดไป"เรือนจำเขาบิน" จ.ราชบุรี

ภูมิภาค
5 ก.ย. 55
12:24
415
Logo Thai PBS
"เรือนจำนครศรีฯ"เตรียมย้ายนักโทษคดียาเสพติดไป"เรือนจำเขาบิน" จ.ราชบุรี

ตำรวจ จ.นครศรีธรรมราชเร่งรวมรวมรายชื่อเครือข่ายค้ายาขออนุมัติหมายจับและยึดทรัพย์เจ้าหน้าที่ฯ เพิ่มอีก 10 คน หลังพบข้อมูลว่า มีเงินหมุนเวียนมากกว่าร้อยล้านบาท ขณะที่เรือนจำกลางจ.นครศรีฯเตรียมย้ายนักโทษที่มีความเชื่อมโยงไปยังเรือนจำเขาบินจังหวัดราชบุรี

เรือนจำกลางนครศรีธรรมราชเพิ่มมาตรการเข้มงวดดูแลความปลอดภัย ระหว่างเตรียมเคลื่อนย้ายนักโทษที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ไปยังเรือนจำเขาบิน จังหวัดราชบุรี จากก่อนหน้านี้ ได้ย้ายนักโทษที่เป็นตัวการใหญ่ จำนวน 26 คน แล้วสำหรับการตรวจสอบพฤติกรรมผู้ต้องขัง

นายสุรพล แก้วภราดัย ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ระบุว่า ยังมีผู้ต้องขังกว่า 200 คน เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และจะถูกย้ายไปยังเรือนจำเขาบิน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำสั่งจากกรมราชทัณฑ์ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีและยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาเสพติด ตำรวจได้รวบรวมชื่อเจ้าหน้าที่เรือนจำฯ และแผนผังเครือข่ายยาเสพติดชุดที่ 3 ซึ่งมีผู้เกี่ยวข้องมากกว่า 10 คน เพื่อเสนอเลขาธิการ ป.ป.ส. ขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติม หลังพบว่ามีความเชื่อมโยงกับผู้ค้ายาเสพติดหลายกลุ่ม และมีทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ตำรวจได้ตรวจจับและยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติดของนายณัฐพล ระย้า อดีตผู้คุมเรือนจำ พร้อมพวกอีก 5 คน จากนั้นได้ขยายผลและเสนอ ป.ป.ส. ออกหมายจับผู้กระทำผิดเพิ่มอีก ชุดที่ 2 จำนวน 9 คน ล่าสุดมีการตรวจพบความเชื่อมโยงกับเครือข่ายชุดที่ 3 ประมาณ 10 คน ซึ่งจะยื่นเสนอขออนุมัติหมายจับพร้อมกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง