ตร.นครศรีฯจับ 2 ผู้ต้องหาขณะขนยาบ้า 8 หมื่นเม็ด ส่งลูกค้าในพื้นที่ชายแดนใต้

ภูมิภาค
6 ก.ย. 55
00:55
218
Logo Thai PBS
ตร.นครศรีฯจับ 2 ผู้ต้องหาขณะขนยาบ้า 8 หมื่นเม็ด ส่งลูกค้าในพื้นที่ชายแดนใต้

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับยเสพติดล็อตใหญ่ได้กว่า 3 ล้านเม็ด ขณะที่ตำรวจนครศรีธรรมราชจับยาบ้ามูลค่ากว่า 30 ล้าน ขณะนำไปส่งให้ลูกค้าในจังหวัดชายแดนภาคใต้

นายสุรเดช หลีมานัน และ นายมอฮำหมาด ท่ายางชาวจังหวัดสตูล ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช จับได้ขณะขับรถยนต์มาบนถนนสาย 41 บริเวณหมู่ 5 ตำบลดุสิต อำเภอถ้ำพรรณรา โดยเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นหลังผู้ต้องหามีพิรุธ พบยาบ้าจำนวน 40 มัด รวม 80,000 เม็ด ยาไอซ์อีกกว่า 1 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

ผู้ต้องหาสารภาพว่า รับยาเสพติดมาจากย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กรุงเทพมหานคร และ กำลังลำเลียงไปส่งในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

ขณะที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยึดยาบ้า 3,300,000 เม็ด ได้จากบ้านเลขที่ 140/38 หมู่ 5 ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม พร้อมจับนายโสภณ แสวงสุข ซึ่งอ้างว่า เป็นคนเฝ้าบ้าน ซึ่ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กลุ่มนี้เป็นเครือข่ายยาเสพติดจากภาคเหนือ ที่ลักลอบนำยาบ้าเข้ามาจากจังหวัดเชียงราย โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐบางส่วนรู้เห็นในการกระทำความผิดโดยการจับยาเสพติดครั้งนี้ตำรวจขยายผลมาจากการจับ นายกษิดิศ ชูสกุล พร้อมยึดยาบ้า 70,000 เม็ด ยาไอซ์ 22 กิโลกรัมที่ให้การซัดทอดว่า มียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งเก็บไว้ที่บ้านนายโสภณตำรวจจึงขอหมายเข้าตรวจค้น

สำหรับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ตำรวจติดตามพฤติกรรมมานานหลายเดือนนอกจากผู้ต้องหาที่ถูกจับยังมีผู้ค้าที่อยู่ระหว่างหลบหนี และ ตำรวจต้องการตัว คือ นายชัยพัทธ์ บุญเกรียติ และ นายศณุพงษ์ แสวงสุข ซึ่งคาดว่า ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกประมาณ 7-8 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง