ตร.สมุทรปราการจับเครือข่ายยาบ้าเรือนจำ พร้อมของกลาง 1,000 เม็ด

ภูมิภาค
6 ก.ย. 55
03:24
360
Logo Thai PBS
ตร.สมุทรปราการจับเครือข่ายยาบ้าเรือนจำ พร้อมของกลาง 1,000 เม็ด

ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการจับเอเย่นต์ค้ายาเสพติดเครือข่ายเรือนจำ พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1,000 เม็ด ยาไอซ์ 21 กรัม ซึ่งตำรวจจระบุว่า เป็นผลมาจากการระดมจับกุมกลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิงที่มั่วสุมเสพยาเสพติด

ตำรวจชุดศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ นำกำลังเข้าจับกุม กลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิง ขณะกำลังเสพยาเสพติดที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยวัดด่านสำโรง ซึ่งจากการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวนหนึ่ง พร้อมอุปกรณ์การเสพ หลังสอบสวนทราบว่า มีเอเย่นต์ส่งยาเสพติดให้ชื่อว่า นายมรุต สุวรรณหังสกุล ตำรวจจึงติดตามจับกุมนายมรุตได้ที่บ้านพักในซอยนพพรเฮาส์ พร้อมของกลางยาบ้า 1,212 เม็ด ยาไอซ์ 21 กรัม กระสุนปืน 40 นัด สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร และ สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้าที่มีการโอนเงิน จึงนำตัวมาสอบสวน

นายมรุต สารภาพว่า รับยาเสพติดมาจากผู้ต้องขังชายในเรือนจำแห่งหนึ่งใน กรุงเทพมหานคร โดยไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง และไม่เคยพบหน้ากัน โดยการซื้อขายยาเสพติดแต่ละครั้ง ผู้ต้องขังรายนี้ จะโทรศัพท์สั่งให้เครือข่ายนำยาเสพติดไปซุกซ่อนไว้ตามจุดต่างๆ จากนั้นจะโทรศัพท์มาสั่งให้ไปรับยาเสพติดตามจุดที่ซุกซ่อนไว้ ก่อนจะส่งให้ต่อให้ผู้ค้ารายย่อยส่วนสาเหตุที่หันมารับจ้างขนยาเสพติดเพราะทำธุรกิจขาดทุน

พ.ต.ต.ศิริมงคลสุขะปารมี สารวัตรสืบสวนในฐานะหัวหน้าศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดสถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ เปิดเผยว่า เดือนที่ผ่านมามีการระดมกวาดล้างจับกุมยาเสพติดมากขึ้น ซึ่งหลังขยายผลทราบว่า นายมรุตเป็นเอเย่นต์จึงขออนุมัติหมายศาลไปจับกุม

เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีนายมรุตในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ และ ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย รวมทั้ง มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง