พท.ปัดขัดแย้งเลือกผู้ลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
6 ก.ย. 55
07:04
67
Logo Thai PBS
พท.ปัดขัดแย้งเลือกผู้ลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.

พรรคเพื่อไทย เรียกประชุมส.ส.ร่วมลงมติสรุปชื่อผู้เหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หลังกลุ่มการเมืองภายในพรรคแบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายเสนอชื่อผู้เหมาะสมต่างกัน ขณะที่ หัวหน้าพรรค ปฏิเสธเกิดเหตุความขัดแย้งขึ้นในพรรค และระบุไม่ควรตีเจตนาการเสนอชื่อนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เพราะหวังเลี่ยงปัญหาการเมือง จากกรณี "โกหกสีขาว"

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธความเห็นต่างหรือขัดแย้งภายในพรรค การเลือกผู้เหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระหว่างคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ กับนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง แต่ระบุว่า พรรคจะประชุมหารือและสรุปร่วมกันวันนี้ (6 ก.ย.) และเห็นว่ายังไม่ควรตั้งข้อสังเกตว่าการเลือกนายกิตติรัตน์ เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะหลีกเลี่ยงปัญหาการเมืองจากเหตุโกหกสีขาว

ด้านนายยงยุทธ ในฐานะอดีตอธิบดีกรมที่ดิน กล่าวยอมรับว่าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ส่งเอกสารชี้มูลความผิดในคดีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ มายังกระทรวงมหาดไทยกว่า 1 สัปดาห์แล้ว แต่ไม่ได้รู้สึกกังวลว่าปัญหานี้ จะกระทบกับตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมากว่า 25 ปีแล้ว และเห็นว่า การชี้มูลของ ป.ป.ช. ให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย

สำหรับการประชุมพรรคเพื่อไทย เพื่อสรุปชื่อผู้เหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น จะเริ่มขึ้นในช่วงบ่าย และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมในเวลา 16.00 น. ทั้งนี้มีรายงานว่า กลุ่มส.ส., ส.ก. และส.ข.กทม.ของพรรคได้หารือนอกรอบกันแล้ว และเตรียมเสนอชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ขณะที่ในกลุ่มส.ส.เหนือ โดยนางเยาวภา วงษ์สวัสดิ์ จะเสนอชื่อนายกิตติรัตน์ แต่ช่วงเช้านี้ พรรคจัดสัมมนาโครงการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรทางการเมือง เรื่องการลงพื้นที่

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง