"ร็อดดิก" ปิดฉากเล่นเทนนิสแล้ว หลังตกรอบเทนนิสยูเอส โอเพ่น

กีฬา
6 ก.ย. 55
08:14
78
Logo Thai PBS
"ร็อดดิก" ปิดฉากเล่นเทนนิสแล้ว หลังตกรอบเทนนิสยูเอส โอเพ่น

แอนดี้ ร็อดดิก ปิดฉากการเล่นเทนนิสอาชีพเรียบร้อยแล้ว หลังแพ้ให้กับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ตกรอบเทนนิสยูเอส โอเพ่น

ชายเดี่ยวรอบ 16 คนสุดท้าย ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร อดีตแชมป์เมื่อปี 2008 จากอาร์เจนติน่ายุติเส้นทางการเล่นเทนนิสอาชีพของแอนดี้ ร็อดดิก ด้วยการเอาชนะไป 3-1 เซต 6-7 ไทเบรก 1-7,7-6 ไทเบรก 7-4,6-2,6-4 เดล ปอโตรผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับโนวัค ยอโควิช มือสองของโลกจากเซอร์เบีย

โดยยอโควิช มือวางอันดับ 2 ของรายการไม่ต้องออกแรงเหนื่อยมากในรอบนี้เมื่อ สตานิสลาฟ วาวรินกา คู่แข่งจากสวิตเซอร์แลนด์ ขอถอนตัวจากการแข่งขัน ขณะกำลังเล่นในเซตที่สาม หลังจากที่ยอโควิชเป็นฝ่ายเอาชนะมาก่อนใน 2 เซตแรก 6-4 และ 6-1

แอนดี มาร์รี่ย์ มือ 3 ของรายการ เอาชนะ มาริน ซิลิช นักเทนนิสจากโครเอเชีย 3-1 เซต 3-6 , 7-6 ไทเบรก 7-4 , 6-2 และ 6-0 มาร์รี่ย์ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิต โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ โธมัส เบอร์ดิช

หญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย มาเรีย ชาราโปว่า ที่ตามหลัง มาริยง บาร์กโตลี่ อยู่ 0-4 เกมในเซตแรกก่อนที่ฝนจะตกลงมา ก็กลับมาแข่งขันกันต่อปรากฎว่า บาร์กโตลี่ ชนะไปในเซตแรกด้วยคะแนน 6-3 แต่หลังจากนั้นเป็น ชาราโปว่า อาศัยการตีโฟร์แฮนด์ที่หนักหน่วงเล่นงาน บาร์กโตลี่ จนทำให้ ชาราโปว่า พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะในสองเซตหลังด้วยคะแนน 6-3,6-4 ชาราโปว่า ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับวิคตอเรีย อซาเรนก้า มือหนึ่งของโลกจากเบลารุส

ขณะที่อีกคู่ เป็นการพบกันเองของสองนักเทนนิสอิตาลี ซาร่า เออรานี่ พบ โรแบร์ต้า วินชี่ ปรากฎว่า นัดนี้เป็นเออรานี่ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะวินชี่ไปอย่างไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-2,6-4 เออรานี่ จะพบศึกหนักในรอบต่อไป โดยพบกับ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ แชมป์เก่าสองสมัย ที่ชนะ อนา อิวาโนวิช จากเซอร์เบีย อย่างง่ายดาย 2 เซตรวด 6-1 , 6-3

ส่วนราฟาเอล นาดาล อาจกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ภายใน 1 เดือน โดย อังเคล รุยซ์ โคตอร์โร แพทย์ประจำสมาคมเทนนิสของสเปน บอกว่าโปรแกรมกายภาพบำบัดที่เข้มข้น และการรักษาโดยใช้เลเซอร์ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ หลังจากที่หลีกเลี่ยงการรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าด้วยวิธีผ่าตัด

ก่อนหน้านี้นาดาล ไม่ได้ลงสนามเลยนับตั้งแต่ตกรอบสองแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อเดือนมิถุนายน จนทำให้พลาดเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก และศึกยูเอส โอเพน ซึ่งเดิมทีคาดว่านาดาลอาจต้องใช้เวลามากกว่า 2 เดือนในการรักษาอาการบาดเจ็บ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง