ตร.แจ้งข้อหา"เมาแล้วขับ"เพิ่ม คดี"วรยุทธ"ขับรถชนตร.

อาชญากรรม
6 ก.ย. 55
12:11
219
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหา"เมาแล้วขับ"เพิ่ม คดี"วรยุทธ"ขับรถชนตร.

ผลสอบข้อเท็จจริง กรณีสารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ นำพ่อบ้านมารับผิดแทน ช่วยเหลือ ผู้ต้องหาคดีขับรถเฟอร์รารี่ชนตำรวจเสียชีวิต พบมีมูลความผิดจริง มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับคดี และถูกตั้งกรรมการสอบคดีวินัยร้ายแรง

หลังได้รับรายงานผลการสอบสวนข้อเท็จจริง คดี พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ นามเมือง สารวัตรงานป้องกันและปราปบรามสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ นำตัวพ่อบ้านตระกูลอยู่วิทยามามอบตัวแทนนายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาที่ขับรถเฟอรารี่ชนรถจักรยานยนต์ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐ จนเสียชีวิต พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ผลการสอบมีมูลความผิดจริงจึงมีความเห็นให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ขณะที่ พล.ต.ต.กฤษฏิ์ เปียแก้ว ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า หลังข้อเท็จจริงพบมีพฤติกรรมช่วยเหลือผู้ต้องหา ทำให้ต้องถูกตั้งคณะกรรมสอบคดีวินัยร้ายแรงในขั้นต่อไปและให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับคดี

ส่วนผลการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายนายวรยุทธ ที่พบมีระดับแอลกอฮอล์ เกินที่กฎหมายกำหนด ประมาณ 64 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ตำรวจแจ้งข้อหาขับขี่รถขณะเมาสุรา เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ถึง 10 ปี ปรับ 60,000 - 200,000 บาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่รถยนต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง