ผู้ว่าฯฉะเชิงเทราสั่งตรวจสอบโรงงานลักลอบปล่อยน้ำเสีย

Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯฉะเชิงเทราสั่งตรวจสอบโรงงานลักลอบปล่อยน้ำเสีย

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ กรณีมีชาวบ้านร้องเรียนการลักลอบปล่อยน้ำเสียปนเปื้อนสารเคมีจากโรงงาน ขณะเดียวกันมีการตรวจสอบพบน้ำเสียจากโรงงานแห่งหนึ่ง ใน อ.แปลงยาว ไหลทะลักออกจากโรงงานและกำลังส่งผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา สงสัยว่า สภาพน้ำเสียที่รั่วออกมาจากกำแพงของโรงงานแห่งหนึ่ง อาจเป็นน้ำเสียที่ปนเปื้อนสารเคมีเพราะมีสีคล้ำ กลิ่นเหม็น เกรงได้รับผลกระทบ จึงร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ

นายเฉลิมเกียรติ นพเกตุ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวสำโรง มั่นใจว่า น้ำที่ไหลทะลักออกมาเป็นน้ำที่ปนเปื้อนสารเคมี จึงรายงานให้นายอำเภอแปลงยาว รับทราบและสั่งเข้าแจ้งความกับตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแปลงยาวแล้วซึ่ง ก่อนหน้านี้มีน้ำเสียรั่วไหลออกมาบางส่วน และส่งผลกระทบกับต่อพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน รวมทั้งระบบการผลิตน้ำประปา ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

ล่าสุด นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เรียกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องประชุมด่วน และยอมรับว่า ในพื้นที่ อ.แปลงยาว พบการลักลอบปล่อยน้ำเสีย 5 จุด ขณะนี้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบว่า มีการกระจายของสารเคมีไปในจุดใดบ้าง และหากพบว่า มีสารเคมีของบริษัทใดรั่วออกจากโรงงาน จะดำเนินการตามกฎหมายทันที ก่อนหน้านี้ กระทรวงอุตสาหกรรม มีคำสั่งย้ายอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา ไปช่วยราชการในกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมทั้งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง