น้ำท่วมขังพื้นที่ กทม.

สังคม
7 ก.ย. 55
02:13
383
Logo Thai PBS
น้ำท่วมขังพื้นที่ กทม.

เมื่อวานนี้ต่อเนื่องจนถึงวันนี้ กรุงเทพมหานครเกิดฝนตกต่อเนื่องเกือบตลอดทั้งวัน ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก และหลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่าลักษณะอากาศเช่นนี้จะเป็นต่อเนื่องไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (8 ก.ย.)

ซอยรัชดา 36 หรือซอยเสือใหญ่อุทิศ บนถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาเข้า เป็นอีกจุดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องเกือบตลอดทั้งวัน โดยมีน้ำท่วมขังทั่วบริเวณ สูงประมาณ 10 - 20 เซนติเมตร แม้ช่วงเช้าวันนี้สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายแล้ว แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ประชาชนบางส่วนต้องอาศัยการเดินเท้าเข้าที่พักแทนการสัญจรด้วยรถจักรยานยนต์รับจ้าง เนื่องจากรถจักรยานยนต์จำนวนมากหยุดวิ่งเพราะฝนตกทั้งวัน ประกอบกับบางพื้นที่ไม่สามารถเข้าไปส่งได้ เพราะระดับน้ำสูง
 
ขณะที่เส้นทางลาดพร้าว - วังหิน ตั้งแต่ช่วงซอยลาดพร้าววังหิน 70 ถึงซอย 91 เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดปัญหาน้ำท่วมถนนทั้ง 2 ช่องทางจราจร แต่รถเล็กยังสามารถผ่านไปได้
 
จากกรณีนี้สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ได้ประกาศแจ้งเตือนฝนตกในพื้นที่ กทม. โดยระบุถึงสถานการณ์ในช่วงเย็นของวันที่ 6 กันยายนว่า พื้นที่ฝั่งพระนครมีฝนอ่อนปกคลุมโดยทั่วไป ฝนตกตั้งแต่ช่วงเย็น รวม 3 ชั่วโมง 15 นาที สูงสุดที่เขตสะพานสูง มีปริมาณน้ำฝน 104.5 มิลลิเมตร ฝนปานกลางที่เขตจตุจักร ลาดพร้าว บึงกุ่ม บางซื่อ และฝนอ่อนปกคลุมโดยทั่วไปของฝั่งพระนคร แต่มีแนวโน้มลดลง
 
สำหรับฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องเป็นเวลานาน ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังในหลายจุด เช่น ถนนพหลโยธิน ขาออก ช่วงแยกเสนา ถนนศรีนครินทร์ ช่วงแยกกรุงเทพกรีฑา ทั้ง 2 ฝั่ง น้ำสูง 5 - 10 เซนติเมตร ทั้ง 2 ช่องจราจร แยกกรุงเทพกรีฑามุ่งหน้าแยกลำสาลีรถติดหนัก น้ำท่วมในระดับเดียวกับฟุตบาท วงเวียนหลักสี่มุ่งหน้ารามอินทรามีน้ำนอง และบริเวณถนนงามวงศ์วาน ตั้งแต่ช่วงลงทางด่วนไปจนถึงแยกแคราย มีน้ำท่วมขังสูงโดยมีช่องจราจรสัญจรได้เพียง 2 ช่องทำรถติดขัดอย่างหนัก นอกจากนี้ มีรายงานน้ำท่วมขังในหลายจุดทั้งที่ถนนวัชรพล ซอยเสนานิคม ถนนลาดกระบัง
 
ด้านกรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศในพื้นที่ กทม. ในช่วงวันที่ 5 - 8 กันยายน ระบุว่ามีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไปถึงทั่วไปร้อยละ 80 - 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 9 - 11 กันยายน มีฝนฟ้าคะนองกระจายถึงเกือบทั่วไปร้อยละ 60 - 70


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง