ผู้นำรัสเซียเหินเวหาพาฝูงนกกระเรียนบิน

ต่างประเทศ
7 ก.ย. 55
02:33
118
Logo Thai PBS
ผู้นำรัสเซียเหินเวหาพาฝูงนกกระเรียนบิน

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ยังคงสวมบทเป็นผู้นำมาดแมนเต็มร้อย ล่าสุด ขึ้นเครื่องร่อนเหินเวหานำฝูงนกกระเรียนไซบีเรียที่เลี้ยงดูโดยมนุษย์ให้บินไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติ

ภาพแนวเอ็กซ์ตรีมล่าสุดของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน เป็นภาพที่ขึ้นเครื่องร่อนนำฝูงนกกระเรียนขาวไซบีเรียที่ถูกชุบเลี้ยงในศูนย์เพาะพันธุ์ ให้บินไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติในช่วงฤดูอพยพ โดยนกกระเรียนขาวไซบีเรียก็เป็นสัตว์หายากที่ใกล้สูญพันธุ์ สำหรับกิจกรรมนี้มีขึ้นก่อนหน้าที่ประธานาธิบดีปูตินจะเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย - แปซิฟิก หรือเอเปค ที่เมืองวลาดิวอสต็อค ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้
 
ทั้งนี้ ประธานาธิบดีปูตินได้ชื่อว่าเป็นผู้นำมาดแมนเต็มร้อย เพราะชอบโชว์ภาพที่แสดงถึงความเป็นลูกผู้ชายอกสามศอก รวมทั้งการโพสท่าถ่ายภาพคู่กับเสือ และการเปลือยอกขี่ม้าให้เห็นกล้าม นอกจากนี้ ยังมีภาพที่ออกไปยิงยาสลบหมีขั้วโลกเพื่อวัตถุประสงค์ทางวิทยาศาสตร์
 
อย่างไรก็ตาม เมื่อปีที่แล้วก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าปูตินจัดฉากสร้างภาพการเป็นผู้นำมาดแมน หลังจากปูตินโชว์การดำน้ำลงไปเก็บวัตถุโบราณใต้ทะเล แต่โฆษกส่วนตัวออกมาเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า มีการนำวัตถุโบราณไปไว้ที่ก้นทะเลเพื่อให้ปูตินลงไปเก็บ เรื่องนี้ทำให้พรรคฝ่ายค้านมาเป็นประเด็นโจมตีว่าปูตินไม่เพียงแต่เล่นเกมการเมืองแบบแนวบันเทิงแล้ว ยังสร้างภาพเพื่อหนุนความเป็นผู้นำเผด็จการของตัวเองอีกด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง