“สายชล” คว้าทองแดงเหรียญที่ 2 ของพาราลิมปิกในวีลแชร์เรซซิ่ง

กีฬา
7 ก.ย. 55
05:17
130
Logo Thai PBS
“สายชล” คว้าทองแดงเหรียญที่ 2 ของพาราลิมปิกในวีลแชร์เรซซิ่ง

สายชล คนเจน แม้จะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 ในการแข่งขันวีลแชร์เรซซิ่ง 800 เมตร แต่ก็คว้าเหรียญทองแดงเป็นเหรียญที่ 2 ให้กับตัวเอง หลังนักกีฬาจากจีนที่คว้าเหรียญทองแดงถูกปรับแพ้ จนสายชลได้เลื่อนอันดับมาคว้าอันดับ 3 แทน

ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยยังคงสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (6 ก.ย.) ก็คว้าเหรียญทองแดงมาเพิ่มได้อีก 1 เหรียญในการแข่งขันวีลแชร์เรซซิ่ง 800 เมตร คลาสที 54 จากสายชล คนเจน โดยแม้การแข่งขันสายชลจะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 ก็ตาม แต่หลังการแข่งขันผู้ตัดสินได้สั่งตัดสิทธินักกีฬาจีนที่ได้เหรียญทองแดง เนื่องจากทำผิดกติกา ทำให้สายชลได้เลื่อนอันดับขึ้นมาคว้าเหรียญทองแดงแทน

หลังการแข่งขันสายชลให้สัมภาษณ์ว่า พอใจกับผลการแข่งขันของตัวเอง แม้จะไม่ติดใน 3 อันดับแรกของการแข่งขันก็ตาม แต่ก็โชคดีที่คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้

สำหรับเหรียญทองแดงเหรียญนี้ถือเป็นเหรียญทองแดงเหรียญที่ 2 ของสายชลในการแข่งขันครั้งนี้ หลังจากเมื่อ 3 วันที่แล้วสายชลก็คว้าเหรียญทองแดงจากการแข่งขันวีลแชร์เรซซิ่ง 100 เมตรมาแล้ว ขณะเดียวกันในคืนนี้ (7 ก.ย.) เวลาประมาณ 2.47 นาที สายชลก็มีโปรแกรมจะลงลุ้นเหรียญอีกรายการคือการแข่งขันวีลแชร์เรซซิ่ง 400 เมตร ซึ่งก็ต้องมารอลุ้นว่าสุดท้ายสายชลจะสามารถคว้าเหรียญมาครองเพิ่มได้อีกหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง