หลายจังหวัดน้ำท่วม หลังฝนตกต่อเนื่อง

ภูมิภาค
7 ก.ย. 55
07:31
75
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดน้ำท่วม หลังฝนตกต่อเนื่อง

หลายจังหวัดเผชิญปัญหาน้ำท่วมขัง เนื่องจากฝนตกต่อเนื่อง โดยที่จังหวัดปราจีนบุรี ถนนบางส่วนจมอยู่ใต้น้ำขณะที่ปริมาณน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี มีระดับเพิ่มสูงขึ้น

ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายพื้นที่ในอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ถูกน้ำท่วมขัง ระบายน้ำไม่ทัน โดยเฉพาะที่บริเวณถนนสาย สุวรรณศร กบินทร์บุรี-สระแก้ว ที่ระดับสูงกว่า 30 เซ็นติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องนำไม้ไปปักขอบถนนเพื่อป้องกันอันตราย ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีมีระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากน้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไหลมาสมทบและอาจท่วมฉับพลันได้

ส่วนที่อำเภอวังสมบูรณ์ และอำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ฝนตกหนักเมื่อวานนี้ (6 ก.ย.) ส่งผลให้พื้นที่ทั้ง 2 อำเภอเกิดน้ำท่วมฉับพลัน บางหมู่บ้านถูกตัดขาด เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเข้าไปอพยพชาวบ้านที่ประสบภัยออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย

สถานการณ์น้ำท่วม ในตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ประชาชนบางส่วนยังคงนำทรัพย์สิน มาอยู่ริมถนนชั่วคราว เพื่อป้องกันความเสียหาย หลังสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ

ขณะที่ จังหวัดตาก เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมพืชผลทางการเกษตร บ้านเรือนประชาชน และรีสอร์ท ในตำบลอุ้มผาง อำเภออุ้มผางกว่า 100 หลัง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือแล้ว

ส่วนเหตุการณ์น้ำป่าพัดสะพานขาด และถนนเข้าออกหมู่บ้านเวียงผาพัฒนา ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ชาวบ้านกว่า 60 ครอบครัว เข้า-ออกหมู่บ้านไม่ได้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ส่งรถแบ็คโฮ 2 คันเข้าไปเปิดเส้นทางแล้ว คาดว่าจะสามารถใช้การได้ชั่วคราวพรุ่งนี้

ขณะที่นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดศรีสะเกษ ประกาศเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ตามแนวเชิงเขา โดยเฉพาะอำเภอภูสิงห์ และอำเภอขุนหาญ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก และ ดินโคลนถล่ม เนื่องจากฝนที่ยังคงตกอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่เจ้าหน้าที่กองช่างโยธาธิการจังหวัด จังหวัดระนอง เตรียมเข้าเปิดเส้นทางในตำบลเขานิเวศ อำเภอเมืองระนอง หลังเกิดเหตุดินสไลด์เมื่อวานนี้ ส่วนน้ำที่ท่วมในพื้นที่อำเภอกะเปอร์, อำเภอละอุ่น และอำเภอเมือง ล่าสุดลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง