ตร.นครราชสีมารอผลสแกน 3 มิติหาข้อสรุปวิถีกระสุนคดียิงบุตรชาย ส.ส.ชาดา

อาชญากรรม
7 ก.ย. 55
12:05
77
Logo Thai PBS
ตร.นครราชสีมารอผลสแกน 3 มิติหาข้อสรุปวิถีกระสุนคดียิงบุตรชาย ส.ส.ชาดา

ตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา ยังไม่นำตัวผู้ก่อเหตุยิงนายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชาย ส.ส.อุทัยธานี เสียชีวิตส่งฟ้องศาล เพราะต้องรอผลสแกน 3 มิติ จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อหาข้อสรุปว่า ฝ่ายใดเป็นฝ่ายยิงก่อน

พ.ต.อ.ภาณุ บุรณศิริ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า หลังนายมั่น พูลทรัพย์ ผู้ต้องหายิงนายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชาย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี เสียชีวิตขณะเดินทางกลับจากอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ตำรวจยังไม่นำผู้ต้องหาส่งฟ้องศาล เพราะต้องรอผลการ สแกน 3 มิติ จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานกลาง ที่ตรวจวิถีกระสุนของรถยนต์ทั้ง 2 คัน เพื่อวิเคราะห์ว่า ผู้ที่อยู่ในรถคันใด เป็นผู้ยิงปืนก่อน ซึ่งคาดว่าทราบภายใน 2 สัปดาห์ และจะสรุปสำนวนและส่งฟ้องศาล

ส่วนกรณีที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ไม่เชื่อว่านายมั่น ขับรถเพียงลำพังในคืนเกิดเหตุนั้น พ.ต.อ.ภาณุ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องนำ นายมั่น มาสอบปากคำใหม่ เพราะมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ โดยเฉพาะการตรวจสอบวิถีกระสุนที่เชื่อว่า เป็นการยิงจากคนคนเดียว

ขณะเดียวกัน ตำรวจยังเร่งค้นหาอาวุธปืนขนาด 9 มม. ของ นายมั่น และปืนขนาด .380 ที่พบเพียงปลอกกระสุนตกอยู่ในรถของผู้เสียชีวิต พร้อมตั้งสังเกตว่า สาเหตุที่ไม่พบปืนจุด 380 อาจเป็นเพราะเป็นปืนไม่มีทะเบียน หรือปืนมีประวัติ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ส่วนกรณีที่มีชาวบ้านถ่ายคลิปในคืนวันเกิดเหตุ เชื่อว่า ไม่มีผลต่อรูปคดี เพราะจากการตรวจสอบเป็นเพียงภาพเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง