"เดส์ชอง" กระตุ้นลูกทีมทุกคะแนนมีค่า ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

กีฬา
7 ก.ย. 55
12:11
38
Logo Thai PBS
"เดส์ชอง" กระตุ้นลูกทีมทุกคะแนนมีค่า ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ดิดิเย่ร์ เดส์ชอง กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ยืนยันว่า ทุกคะแนนในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2014 มีความสำคัญต่อฝรั่งเศสที่อยู่ในกรุ๊ปออฟเดทของรอบคัดเลือกครั้งนี้

ทีมชาติฝรั่งเศสภายใต้การคุมทีมของกุนซือคนใหม่อย่าง ดิดิเยร์ เดส์ชอง ที่เข้ามาคุมทีมต่อจากโรล็องส์ บล็องส์ หลังจบฟุตบอลยูโร 2012 จะนำทีมบุกไปเยือนฟินแลนด์ โดย เดส์ชอง บอกว่า เขามีความทรงจำที่ดีสมัยยังเป็นผู้เล่นเพราะเมื่อ 14 ปีที่แล้ว ฝรั่งเศสคว้าแชมป์โลกด้วยการชนะบราซิลในรอบชิง 3-0 แต่การเป็นโค้ชทีมชาติเขาต้องการพาทีมเข้ารอบสุดท้ายให้ได้ ซึ่งทุกคะแนนในกลุ่มนี้มีความหมายเพราะเป็นกลุ่มเดียวที่มีเพียง 5 ทีมเท่านั้น และ ฟินแลนด์ เป็นทีมที่ดีและมีนักเตะเกือบทั้งหมดค้าแข้งอยู่ในลีกชั้นนำอย่างเช่น ฮอลแลนด์ สวีเดน และ รัสเซีย

สำหรับรอบคัดเลือกของกลุ่มไอถูกจัดเป็นกรุ๊ปออฟเดท นอกจากจะมีเพียง 5 ทีมน้อยกว่ากลุ่มอื่นที่มี 6 ทีมแล้วยังมี สเปน แชมป์โลกและแชมป์ยูโรยังอยู่ในกลุ่มนี้ร่วมกับ ฝรั่งเศส, ฟินแลนด์, จอร์เจีย และเบลารุส

เปาโล เบนโต้ โค้ชทีมชาติโปรตุเกสปฏิเสธตอบคำถามใดๆ เกี่ยวกับปัญหาระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับรีล มาดริด ต้นสังกัด โดยเบนโต้หลีกเลี่ยงในการตอบคำถามซึ่งผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นขัดแย้งของโรนัลโด้ที่อาจส่งผลกระทบต่อการเล่นให้ทีมชาติ โดยเบนโต้บอกเพียงว่าโรนัลโด้มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจากการรับใช้สโมสรในนัดล่าสุด แต่การฝึกซ้อมเมื่อวานนี้โรนัลโดก็ทำได้ดีมาก สำหรับโปรตุเกสอยู่ในกลุ่มอี และจะประเดิมนัดแรกในฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก ด้วยการบุกไปเยือนลักเซมเบิร์กคืนนี้

ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างสนามฟุตบอลต่างๆ ที่ประเทศบราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2014 ซึ่งล่าสุดเจ้าภาพยังคงต้องพยายามอย่างหนักเพื่อให้การก่อสร้างเสร็จได้ทันการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 ปี โดยหลุยซ์ เฟอร์นานเดซ เปเซา รองผู้ว่าราชการประจำกรุงริโอ เดอเจนาโร เปิดเผยความคืบหน้าของสนามมาราคาน่า สเตเดี้ยม สนามที่ใช้จัดการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศว่ามีความคืบหน้าไปแล้ว 66 เปอร์เซนต์ และ น่าจะคืบหน้ามากกว่า 70 เปอร์เซนภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งถือเป็นไปตามกำหนดที่วางไว้

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคมเฌอโรม วัลเก้ เลขาธิการทั่วไปของฟีฟ่าได้เดินทางมาดูความคืบหน้าพร้อมทั้งกระตุ้นเจ้าภาพให้เร่งดำเนินการก่อสร้างสนามที่ล่าช้า รวมถึงแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการประท้วงหยุดงานของคนงานก่อสร้าง, งบประมาณที่บานปลาย รวมถึงปัญหาการคมนาคมขนส่งและปัญหาอาชญากรรมภายในประเทศ อย่างไรก็ตามล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา วัลเก้ ได้เดินทางมาตรวจสอบความคืบหน้าอีกครั้งและได้รับผลที่น่าพอใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง