เลขาธิการ ป.ป.ท.เข้าพบ “ร.ต.อ.เฉลิม” ระบุน้ำข้อมูลทุจริตซ่อมถนนไปให้เท่านั้น

อาชญากรรม
8 ก.ย. 55
03:03
75
Logo Thai PBS
เลขาธิการ ป.ป.ท.เข้าพบ “ร.ต.อ.เฉลิม” ระบุน้ำข้อมูลทุจริตซ่อมถนนไปให้เท่านั้น

รมว.ยุติธรรมชี้แจงการโยกย้ายเลขาฯ ป.ป.ท.ว่าเป็นไปตามความเหมาะสม ขณะที่เลขาธิการ ป.ป.ท.เข้าพบ รองนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า เป็นการนำข้อมูลทุจริตงบประมาณซ่อมถนนที่เสียหายไปมอบให้เท่านั้น

พ.ต.อ.ดุษฏี อารยวุฒิ เลขาธิการสำนักคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ( ป.ป.ท.) เข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี โดยเปิดเผยว่า ได้ส่งเอกสาร และหลักฐานเกี่ยวกับการตรวจสอบทุจริตการใช้งบประมาณการฟื้นฟู และเยียวยาปัญหาภัยพิบัติที่ตัวเองได้ตรวจสอบ และพบว่า มีส่วนที่เกี่ยวข้องกับความรับผิดชอบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมด้วย

โดย ป.ป.ท.พบว่ามีการทุจริตในพื้นที่ 6 จังหวัด คือ จังหวัดหนองคาย, จังหวัดหนองบัวลำพู, จังหวัดเลย, จังหวัดขอนแก่น, จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งลักษณะเป็นการทุจริตเกี่ยวกับสัญญาการจัดซื้อจัดจ้าง หรือ การทำทีโออาร์ งบประมาณซ่อมแซมฟื้นฟูถนนที่ชำรุดเสียหาย และพบว่ามีเจ้าหน้ารัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการร่วมกระทำความผิดด้วย

ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม พร้อมด้วย นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เดินทางไปเยี่ยมข้าราชการ ป.ป.ท.พร้อมชี้แจงว่า การโยกย้าย พ.ต.อ.ดุษฎี เนื่องจากเห็นความสามารถ และต้องการให้ทำงานที่มีความรับผิดชอบมากขึ้น ในตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และในสัปดาห์หน้าจะมีการคัดเลือก เลขาธิการ ป.ป.ท. คนใหม่ เพื่อให้ทันต่อการทำงานในวันที่ 1 ตุลาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง