ตร.แจ้งดำเนินคดีเจ้าของโรงงานน้ำแข็งที่เกิดเหตุระเบิดและทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ภูมิภาค
8 ก.ย. 55
04:18
66
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งดำเนินคดีเจ้าของโรงงานน้ำแข็งที่เกิดเหตุระเบิดและทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ตำรวจแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของโรงงานน้ำแข็งในจังหวัดนครราชสีมา ฐานประกอบการโรงงานเป็นเหตุให้เกิดการระเบิด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย พร้อมส่งหน่วยพิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุที่แท้จริง

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 3 จังหวัดนครราชสีมา เก็บหลักฐาน และชิ้นส่วนเครื่องจักรที่ได้รับความเสียหายจากเหตุโรงงานน้ำแข็ง และน้ำดื่ม ตำบลในเมือง อำเภอเมือง ที่เกิดเหตุระเบิด ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย และบ้านเสียหาย 3 หลัง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นตำรวจพบว่า จุดที่ตั้งของเครื่องจักร และถังบรรจุสารหล่อเย็นขนาดใหญ่ ซึ่งบรรจุสารพีออน 22 ด้านหน้าโรงงานซึ่งเป็นจุดที่เกิดการระเบิด มีรอยรั่วของสารเคมีที่วาล์วเครื่องจักร เจ้าหน้าที่จึงทำการปิดระบบทั้งหมด และอุดรอยรั่วไว้ก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้สารเคมีที่ค้างอยู่ในระบบรั่วไหล

ด้าน พ.ต.ท.อนันต์ พิมเจริญ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ระบุว่า ได้ตั้งประเด็นไว้ 3 ประเด็นคือ อาจจะมีการตั้งใจจุดระเบิด ดำเนินการโดยประมาทของเจ้าของโรงงานที่ไม่มีการตรวจสอบระบบการทำงานของเครื่องจักรจนเป็นเหตุให้เกิดการระเบิด และเกิดจากอุบัติเหตุ

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับเจ้าของโรงงานฐานประกอบการโรงงานเป็นเหตุให้เกิดระเบิดจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานจากทางตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐานภาค 3 จังหวัดนครราชสีมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง