ผู้ว่าฯอยุธยาสั่งตรวจถนนทุกสาย หลังถนนทรุดใน อ.บางปะหัน

ภูมิภาค
21 ก.พ. 54
13:35
42
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯอยุธยาสั่งตรวจถนนทุกสาย หลังถนนทรุดใน อ.บางปะหัน

บริเวณพื้นที่ภาคกลางซึ่งเคยเป็นพื้นที่ที่น้ำทะเลเคยท่วมถึงเมื่อดินแห้งจึงเกิดการหดตัว เป็นเหตุผลนักวิชาการด้านธรณีวิทยา ระบุว่า อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ถนนทรุด ส่วนถนนที่ทรุดตัวในอำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เร่งซ่อมแซมแล้ว

เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบทนำเครื่องจักรหนักเข้าไปซ่อมแซมถนนคลองชลประทาน สายบางปะหัน-บางเดื่อ ช่วงกิโลเมตรที่ 6 บริเวณหมู่ที่ 2 ตำบลบางปะหัน อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ทรุดตัว ระยะทางยาวกว่า 100 เมตรเมื่อวานนี้ เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ

นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเรียกเจ้าหน้าที่แขวงการทาง กรมทางหลวง และ เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบทประชุมหาสาเหตุปัญหาถนนทรุด พร้อมทั้งสั่งให้สำรวจถนนทุกสายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาว่า มีจุดใดชำรุดหรือทรุดบ้าง ก่อนหาสาเหตุว่าเกิดจากภัยแล้ง หรือ การก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน

นักวิชาการด้านธรณีวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า ถนนทรุดเป็นเหตุการณ์ปกติโดยเฉพาะถนนที่เพิ่งสร้างใหม่และมีการบดอัดดินน้อยเนื่องจากบริเวณพื้นที่ภาคกลางเป็นพื้นที่ที่น้ำทะเลเคยท่วมถึง จึงมีชั้นตะกอนเมื่อดินแห้งจึงเกิดการหดตัวทำให้ถนนทรุด

นายจีระพงษ์ ปินฑบุตร เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท ตือนชาวบ้านและเกษตรกร ระมัดระวังการขุดบ่อริมถนนหลวงทุกเส้นทาง เพราะมีความผิดตามพระราชบัญญัติกรมทางหลวงชนบทหากจำเป็นจะขุดแหล่งน้ำริมถนนหลวง ให้ไปติดต่อขออนุญาตจาก อบต. หรือ เทศบาล ในพื้นที่ก่อน เพื่อทำการตรวจสอบโครงสร้างของชั้นดินว่า เหมาะสมให้ขุดได้หรือไม่เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง