กรมโรงงานเตรียมตรวจสอบโรงน้ำแข็งระเบิด จ.นครราชสีมา

ภูมิภาค
8 ก.ย. 55
09:17
195
Logo Thai PBS
กรมโรงงานเตรียมตรวจสอบโรงน้ำแข็งระเบิด จ.นครราชสีมา

กรมโรงงานอุตสาหกรรมจะลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานน้ำแข็งใน จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจสอบมาตรฐานโรงงาน หลังเกิดเหตุโรงงานน้ำแข็งระเบิด จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ ขณะที่เทศบาลนครนครราชสีมาไม่อนุญาตบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณที่เกิดเหตุ เพราะเกรงจะได้รับอันตราย

เจ้าหน้าที่เทศนครนครราชสีมา ตรวจสอบบริเวณถังบรรจุซีออน ซึ่งเป็นสารที่ใช้ในการผลิตน้ำแข็ง ภายในโรงงานน้ำแข็งและน้ำดื่ม เอ็น.เอ. โคราช เลขที่ 420/ 1 ถนนสนามกีฬากลาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อหาสารเคมีที่อาจรั่วไหล หลังเกิดเหตุโรงงานระเบิดเมื่อวานนี้ (7 ก.ย.) จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 3 หลัง

การตรวจสอบไม่พบสารเคมีที่เป็นอันตรายรั่วไหล ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลทำแนวกั้นเชือก ไม่ให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่จากกรมโรงงานอุตสาหกรรมจะเข้าตรวจสอบโรงงาน ว่าเป็นไปตามมาตรฐานของกรมโรงงานอุตสาหกรรมหรือไม่ หากไม่ได้มาตรฐานก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของโรงงานต่อไป

ส่วนสาเหตุของการระเบิดอยู่ระหว่างรอผลตรวจจากตำรวจวิทยาการแต่เบื้องต้นตำรวจตั้งไว้ 3 ประเด็น คือ อุบัติเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร ตั้งใจจุดระเบิด หรือดำเนินการโดยประมาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง