คนร้ายลอบวางระเบิดกลางเมืองยะลา เสียชีวิต 1 ราย

ภูมิภาค
21 ก.พ. 54
13:26
74
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางระเบิดกลางเมืองยะลา เสียชีวิต 1 ราย

คนร้ายลอบวางระเบิดในรถจักรยานยนต์กลางเมืองยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 1 คน แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะวางมาตรการเข้มงวดในการจัดระเบียบการจอดรถตามสถานที่ราชการหลายแห่ง คนร้ายซุกซ่อนระเบิดไว้ในรถจักรยานยนต์แล้วนำมาจอดหน้าห้างสรรพสินค้าซุปเปอร์ ใกล้โรงหนังสยามเก่า บนถนนระนอง ในเขตเทศบาลนครยะลา ก่อนกดชนวนระเบิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. ทำให้ น.ส.สุธาสิณี บัวขวัญ พนักงานห้างซุปเปอร์เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บ 13 คน นอกจากนี้ รถจักรยานยนต์ใกล้เคียงเสียหายกว่า 20 คัน โดยเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดยะลา ระบุว่า การลอบก่อเหตุของคนร้ายในครั้งนี้ อยู่นอกเหนือการข่าวของเจ้าหน้าที่

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ตัดระบบสัญญาณโทรศัพท์ในที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุซ้ำขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และนี่นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วในรอบ 1 เดือน ที่คนร้ายลอบวางระเบิดในเขตเทศบาลนครยะลา

ส่วนเจ้าหน้าที่ในจังหวัดปัตตานีตั้งจุดตรวจจุดสกัดทุกเส้นทางที่เข้าออกเมืองปัตตานี หลังเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงแจ้งเตือนว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจะนำรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง ติดตั้งระเบิด ลอบเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่

ขณะที่จังหวัดนราธิวาส ตำรวจสเก็ตช์ภาพผู้ต้องสงสัยสวมเสื้อยืดสีเหลือง ที่นำรถเก๋งติดตั้งระเบิดกว่า 20 กิโลกรัม มาจอดไว้หน้าร้านดาวพระจันทร์นวดแผนโบราณ ก่อนจุดชนวนระเบิดทำให้มีผู้บาดเจ็บ 15 คน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดคาดว่าผู้ต้องสงสัยคือนายอำรัน มิง แกนนำอาร์เคเค เคลื่อนไหวในพื้นที่

ขณะเดียวกัน ยังมีเหตุยิงชาวบ้านเสียชีวิต 2 คน โดยคนแรก คนร้ายประกบยิงนายวิฑูรย์ สีดำ ขณะเดินทางพร้อมภรรยากลับจากทำธุระที่อำเภอตากใบ ส่วนคนที่ 2 คนร้ายประกบยิงนายอาบูบักรี เปาะนา เสียชีวิตขณะเดินทางออกจากบ้านพักในตำบลปูกิต อำเภอเจาะไอร้อง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง