ตร.คาดรถทัวร์ครูตกเหวที่ จ.น่าน สาเหตุคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง

ภูมิภาค
21 ก.พ. 54
11:52
683
Logo Thai PBS
ตร.คาดรถทัวร์ครูตกเหวที่ จ.น่าน สาเหตุคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง

ตำรวจ ระบุว่า สาเหตุเบื้องต้นที่ทำให้รถบัสคณะครูโรงเรียนบ้านด้ายเทพกาญจนาอุปถัมภ์ จังหวัดเชียงราย ตกเหวในจังหวัดน่าน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก น่าจะเกิดจากคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง ซึ่งมีความลาดชันสูง
เจ้าหน้าที่เร่งนำคณะครูโรงเรียนบ้านด้ายเทพกาญจนาอุปถัมภ์ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ส่งโรงพยาบาลสองแคว และ โรงพยาบาลน่าน หลังรถบัสเกิดอุบัติเหตุตกเหวบริเวณบ้านน้ำเกาะ ตำบลยอด อำเภอสอง จังหวัดน่าน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน ทราบชื่อแล้ว 9 คน และ มีผู้บาดเจ็บอีกเกือบ 20 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 7 คนหนึ่งในนั้น คือ นายสมศักดิ์ ลือราช ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านด้ายเทพกาญจนาอุปถัมภ์

เจ้าหน้าที่สอบสวนทราบว่า คณะครูของโรงเรียนบ้านด้ายเทพกาญจนาอุปถัมภ์ได้เหมารถบัสของบริษัทไทยอินโดไชน่า เทรดดิ้งแอนด์เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นรถบัส 32 ที่นั่งชั้นเดียวโดยมีครูทั้งหมด 29 คน และ คนขับอีก 2 คนรวมเป็น 31 คน เดินทางจากจังหวัดเชียงรายเพื่อไปส่งนายวีระภพ อุทุมพร ครูของโรงเรียนบ้านด้ายฯที่ย้ายไปสอนหนังสือที่โรงเรียนมณีพฤกษ์ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน

ถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นโค้งหักศอกรถได้เสียหลักก่อนชนแนวคอนกรีตกั้นทางและตกลงไปในเหวลึกประมาณ 100 เมตร จนทำให้มีเสียชีวิตและบาดเจ็บ

สาเหตุเบื้องต้นคาดว่า คนขับไม่ชำนาญเส้นทางประกอบกับมีหมอกลงหนา สำหรับเส้นทางดังกล่าวใช้เดินทางระหว่างจังหวัดน่านไปจังหวัดเชียงราย ระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตร แต่ละวันมีรถโดยสารขนาดใหญ่วิ่งผ่านเพียงวันละ 1 เที่ยวเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนขับที่ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

ส่วนนักท่องเที่ยวนิยมใช้รถยนต์ส่วนตัวมากกว่ารถทัวร์เพราะเป็นเส้นทางที่ตัดลัดเลาะขึ้นภูเขาสูงชัน และ ที่ผ่านมาเส้นทางนี้มักเกิดอุบัติเหตุกับรถบัสขนาดใหญ่มาแล้วหลายครั้ ซึ่งล่าสุดเกิดเมื่อปลายปีที่ผ่านมากับรถโดยสารประจำทางทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 10 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง