เร่งซ่อมรางรถไฟถูกน้ำกัดเซาะเสียหาย คาดใช้เวลา 10 วัน

ภูมิภาค
8 ก.ย. 55
12:12
55
Logo Thai PBS
เร่งซ่อมรางรถไฟถูกน้ำกัดเซาะเสียหาย คาดใช้เวลา 10 วัน

แม้ฝนที่หยุดตกจะทำให้หลายพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย แต่ปริมาณน้ำยังมีจำนวนมาก ทำให้สถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ ขณะที่การรถไฟยังคงเร่งซ่อมแซมราง ที่ถูกน้ำกัดเซาะเสียหายใน จ.ลำพูน โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 10 วันจึงจะสามารถให้บริการได้ตามปกติ

เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งนำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมรางรถไฟ บริเวณสถานีขุนตาลกับสถานีทาชมภู บ้านขุนตาล หมู่ 8 ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน หลังฝนที่ตกหนักทำให้น้ำป่ากัดเซาะดิน ฐานรองรางรถไฟหายไปกว่า 50 เมตร ทำให้รถไฟสายเหนือให้บริการถึงจังหวัดลำปางเท่านั้น เจ้าหน้าที่คาดว่าจะใช้เวลาซ่อมประมาณ 7 -10 วัน

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.แม่เล่ย์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ล่าสุดขยายวงกว้างมากขึ้นในพื้นที่ทางการเกษตร และฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับ บ้านหนองแบนนอก หมู่ 2 ต.หนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี น้ำที่หลากมาตามลำห้วยทัพเสลา ทะลักคันกั้นน้ำเข้าท่วมเรือน บ่อปลา และนาข้าว เสียหาย

ส่วนสถานการณ์น้ำในเขื่อนพระราม 6 อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ยังคงปล่อยน้ำลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยฝนที่ตกลงมาก่อนหน้านี้ทำให้น้ำเหนือเขื่อนมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น นาย มานิตย์ เย็นสถิต เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดสรรน้ำเขื่อน พระราม 6 อำเภอท่าเรือ ยืนยันว่า น้ำที่ปล่อยไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนท้ายเขื่อน และเขื่อนยังสามารถรองรับปริมาณน้ำได้อีกจำนวนมากถึงร้อยละ 75

เช่นเดียวกับสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำลำปะทาวล่าง ต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ยังคงล้นช่องระบายน้ำที่ระดับ 55 เซนติเมตร หากปริมาณน้ำล้นอยู่ที่ระดับ 75 เซนติเมตร จะทำให้เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ซึ่งมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ เสี่ยงถูกน้ำท่วม เทศบาลเมืองชัยภูมิจึงติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 7 จุด พร้อมตรวจสอบท่อระบายน้ำกำจัดสิ่งปฏิกูลที่อุดตัน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือ

แม้หลายจังหวัดที่ถูกน้ำท่วมสถานการณ์ส่วนใหญ่จะเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพราะปริมาณน้ำในแหล่งน้ำสาธารณะยังคงมีระดับเพิ่มสูงขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง