เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารขณะลาดตระเวน จ.ปัตตานี บาดเจ็บ 2 นาย

ภูมิภาค
8 ก.ย. 55
12:17
91
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารขณะลาดตระเวน จ.ปัตตานี บาดเจ็บ 2 นาย

ตำรวจจังหวัดสงขลาระบุว่า ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจ่อยิงแม่ค้ารับซื้อน้ำยางเสียชีวิตพร้อมเสมียนและคนขายน้ำยาง 3 คน ที่อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เมื่อวานนี้ เป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ ที่ต้องการชิงรถยนต์กระบะ เพื่อนำไปก่อเหตุ ขณะที่จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารหน่วยรบพิเศษ ชุดเฉพาะกิจจังหวัดปัตตานี ขณะลาดตระเวณ ที่อำเภอกะพ้อ ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดปัตตานี พร้อมทหารชุดเฉพาะกิจปัตตานี เก็บชิ้นส่วนวัตถุระเบิดบริเวณสะพานหมู่ที่ 6 ต.กะรุบี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เพื่อเป็นหลักฐานตามหากลุ่มก่อเหตุนำระเบิดแสวงเครื่องฝังใต้ถนนบนสะพานในหมู่บ้าน แล้วกดชนวนระเบิด ขณะทหารหน่วยรบพิเศษ ชุดเฉพาะกิจจังหวัดปัตตานี ออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ขับรถผ่าน แรงระเบิดทำให้ ร.อ.สมพงศ์ อินทร์ชื่น หัวหน้าชุดได้รับบาดเจ็บพร้อมทหารอีก 1 นาย

ส่วนคดีก่อเหตุใช้อาวุธปืนจ่อยิงนางนาถชนก ใสทอง แม่ค้ารับซื้อน้ำยาง นางสมศรี โชติชูพงศ์ เสมียนจุดรับซื้อน้ำยางและ น.ส.วิภารัตน์ ไชยลาภ ครูโรงเรียนบ้านตาแปด เสียชีวิตที่จุดรับซื้อน้ำยางสด ที่บ้านร่องนุ ต.ลำไพร อ.เทพา จ.สงขลา พร้อมขโมยรถยนต์กระบะหมายเลขทะเบียน บษ 8864 ของนางนาถชนกไปด้วยนั้น พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา มั่นใจว่า ไม่ใช่เป็นการปล้นฆ่าชิงทรัพย์ธรรมดา แต่เป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมที่ต้องการฆ่าเพื่อชิงรถกระบะนำไปประกอบระเบิด นำมาก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุไม่แตะต้องทรัพย์สินอย่างอื่น

ขณะนี้ตำรวจรู้เบาะแสแล้วว่า เป็นกลุ่มแนวร่วมที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และรับผิดชอบการก่อเหตุในพื้นที่ 4 อ.ของ จ.สงขลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง