รวบทันควันคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองย่านลาดพร้าด จับได้ 1 เร่งตามตัวอีก 1

อาชญากรรม
10 ก.ย. 55
00:56
136
Logo Thai PBS
รวบทันควันคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองย่านลาดพร้าด จับได้ 1 เร่งตามตัวอีก 1

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 9 ก.ย.) เกิดเหตุชาย 2 คนใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า สาขาเทสโก้โลตัส ลาดพร้าว แต่เจ้าของร้านยิงต่อสู้ทำให้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ขณะที่ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานต์หลบหนีไปได้ 1 คน ส่วนอีกคนถูกชาวบ้านช่วยกันจับไว้ได้ พร้อมทองคำน้ำหนักรวม 177 บาท

นายประเทือง เมืองวงษ์ หนึ่งในผู้ก่อเหตุร่วมกับเพื่อนอีกคนจี้ชิงทรัพย์ร้านเพชรทองออโรร่า สาขาโลตัสลาดพร้าว แต่ถูกเจ้าของร้านยิงปืนต่อสู้ และ ถูกชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้ ส่วนเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุทราบชื่อต่อมาคือ นายใหญ่ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลถูกยิงได้รับบาดเจ็บ แต่ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้

ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะนั่งกินข้าวอยู่ในห้างได้ยินเสียงปืนจึงวิ่งไปดู และพบผู้ก่อเหตุนั่งอยู่บนรถจักรยานยนฮอนด้า โซนิค และถูกยิงใส่ แต่ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้ 1 คน ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 1 คน ผู้ที่อยู่ใกล้เคียงช่วยกันจับไว้

นายประเทือง รับสารภาพว่า เพิ่งพ้นโทษมาจากเรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อเดือนธันวาคม 2554 ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ และ ได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วหลายท้องที่ และเมื่อ 2 วันก่อนได้วางแผนร่วมกับนายใหญ่ที่ซอยลาดพร้าว101 ขณะที่โดยสารรถจักรยานยนต์รับจ้างของนายใหญ่ว่าจะเข้าชิงทรัพย์ร้านทองแห่งนี้ เพราะตัวเองไม่มีงานทำ

พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่หลบหนีถูกยิงได้รับบาดเจ็บ สวมเสื้อกั๊กสีส้ม คล้ายกับเสื้อวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสวมหมวกนิรภัยปิดบังใบหน้าขณะนี้อยู่ระหว่างสกัดจับ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง