กู้ภัยจีนเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว

ต่างประเทศ
10 ก.ย. 55
04:32
51
Logo Thai PBS
กู้ภัยจีนเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว

หน่วยกู้ภัยของจีน เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว 2 ครั้ง ในพื้นที่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่การค้นหาใกล้จะยุติลงแล้ว หลังระดมกำลังสำรวจพื้นที่ภัยพิบัติไปแล้วกว่าร้อยละ 90

หน่วยกู้ภัยจีน เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว 5.6 ริคเตอร์ที่เกิดขึ้น 2 ครั้ง ในมณฑลกุ้ยโจวและมณฑลยูนนาน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมาและเกิดอาฟเตอร์ช็อคต่อเนื่อง แม้ความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตเลือนลางลง ขณะที่การค้นหาใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว หลังหน่วยกู้ภัยระดมกำลังสำรวจพื้นที่ภัยพิบัติไปได้แล้วกว่าร้อยละ 90

ทั้งนี้มีรายงานว่าผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในตำบลยี่หลาง ในมณยูนนาน ต้องอพยพออกจากพื้นที่ เนื่องจากความช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง ซึ่งการอพยพเต็มไปด้วยอันตราย เพราะมีความเสี่ยงที่ดินและหินจะถล่มจากเนินเขาลงมาบนถนนได้ตลิดเวลา ขณะที่สื่อของทางการจีนรายงานว่า ทหารและตำรวจกว่า 3,200 นาย พร้อมกำลังพลสำรอง 4,000 นายระดมกำลังเข้าร่วมภารกิจกู้ภัยแผ่นดินไหว โดยกระจายกำลังออกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเคลียร์เส้นทางที่ถูกหินและดินถล่มทับ โดยยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวเพิ่มเป็น 81 คนและบาดเจ็บ 820 คน ขณะที่ประชาชนกว่า 200,000 คนต้องไร้ที่อยู่อาศัย หลังจากบ้านเรือนได้รับความเสียหายไปกว่า 6,600 หลัง ทางการจีนกำลังเร่งจัดส่งสิ่งบรรเทาทุกข์เข้าไปในพื้นที่ภัยพิบัติแผ่นดินไหวแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง