สหรัฐฯ เผชิญพายุฝน – ทอร์นาโด เจ็บ 1

ต่างประเทศ
10 ก.ย. 55
04:35
118
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ เผชิญพายุฝน – ทอร์นาโด เจ็บ 1

หลายพื้่นที่ทางภาคตะวันออกของสหรัฐฯ อาทิ นครนิวยอร์ค เผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายจากพายุฝนฟ้าคะนองและพายุทอร์นาโดที่พัดถล่ม สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

พื้นที่ทางตอนเหนือของรัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐฯ เผชิญสภาพอากาศที่เลวร้ายจากพายุฝนฟ้าคะนองที่พัดถล่ม กระแสลมแรงและฝนตกหนัก ทำให้เวทีงานเทศกาลเพลงแจ๊สในเมืองอาร์ลิงตันพังถล่ม ทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน ขณะที่้เกิดคลื่นลมแรงในแม่น้่ำโพโตแมค ซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญที่ไหลผ่านกรุงวอชิงตัน ดีซี. ทำให้เรือโดยสารพลิกคว่ำ หน่วยกู้ภัยต้องนำเรือออกไปช่วยเหลือผู้โดยสาร 19 คนที่ลอยคออยู่ในน้ำและสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด และกระแสลมแรง ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาขวางถนนที่เชื่อมระหว่างรัฐในเมืองเดอร์แฮม รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า ทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์จำนวนมากติดอยู่บนถนน เนื่องจากต้องรปิดการสัญจรบนถนนทั้ง 2 ฝั่ง

ส่วนที่ นครนิวยอร์ค มีพายุทอร์นาโด 2 ลูกได้พัดถล่มพื้นที่รอบนอก ทำให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านเรือนหลายหลังเสียหาย ท่ามกลางกระแสลมที่มีความเร็วลม 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐฯ ประกาศเตือนภัยทอร์นาโดในย่านควีนส์และบรุ๊คลิน ก่อนที่พายุจะพัดถล่ม

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง