พิธีปิด "พาราลิมปิกเกมส์" คึกคัก คาดแฟนกีฬากว่า 65,000 คน ร่วมพิธีวันนี้

กีฬา
10 ก.ย. 55
04:37
272
Logo Thai PBS
 พิธีปิด "พาราลิมปิกเกมส์" คึกคัก คาดแฟนกีฬากว่า 65,000 คน ร่วมพิธีวันนี้

บรรยากาศก่อนพิธีปิดการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ เป็นไปอย่างคึกคักเช่นเดียวกับพิธีเปิดการแข่งขัน คาดมีแฟนกีฬาไม่ต่ำกว่า 65,000 คน เดินทางเข้ามาชมพิธีปิดในครั้งนี้

แฟน ๆ กีฬาชาวอังกฤษเดินทางมาถึงสนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม ก่อนพิธีปิดจะเริ่มขึ้นถึง 3 ชั่วโมง เพื่อเก็บบรรยากาศ ร่วมไปถึงกับถ่ายรูปกับสนามกีฬา โอลิมปิก สเตเดี้ยม ซึ่งสนามแห่งนี้หลังจากจบการแข่งขันพาราลิมปิก เกมส์ แล้ว จะถูกส่งมอบคืนให้กับเทศบาลกรุงลอนดอน โดยมี 2 ทีมฟุตบอล อย่างเวสต์แฮม และ สเปอร์ส รอประมูลเพื่อใช้เป็นสนามเหย้าของสโมสรต่อไป

สำหรับบรรยากาศภายในงานมีแขกสำคัญมาร่วมมากมายเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น ลอร์ด เซบาสเตียน โคล ประธานจัดการแข่งขัน  เซอร์ ฟิลลิปป์ คาร์เวน ประธานคณะกรรมการ พาราลิมปิกสากล โดยการแสดงเจ้าภาพยังเน้นเรื่องของสีสันและการแสดงออกถึงความสามารถของนักกีฬาคนพิการที่ทำให้การแข่งขันครั้งนี้จบลงด้วยดี จากนั้นเป็นการส่งมอบธงประจำการแข่งขันส่งให้กับประเทศบราซิล เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา พาราลิมปิก เกมส์ ครั้งต่อไป

สำหรับผลงานของนักกีฬาไทย ในพาราลิมปิกครั้งนี้ คว้ามาได้ 4 เหรียญ 2 เหรียญเงิน เเละ 2 เหรียญทองเเดง โดย 4 เหรียญทองได้จาก พัธยา เทศทอง บ็อคเซียประเภทเดี่ยวบุคคลและประเภททีม รุ่งโรจน์ ไทยนิยม เทเบิลเทนนิส และ สายสุนีย์ จ๊ะนะ วีลแชร์ฟันดาบ ส่งผลให้ทีมไทย จบอันดับที่ 31 ในครั้งนี้ ส่วนเจ้าเหรียญทองตกเป็นของ จีน กวาดไป 95 เหรียญทอง ทิ้งอันดับ 2 รัสเซียมากถึง 59 เหรียญทอง ส่วนเจ้าภาพสหราชอาณาจักร จบที่ 3 ได้ 34 เหรียญทอง

สำหรับทีมนักกีฬาพาราลิมปิกไทย จะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิในวันพรุ่งนี้ (11ก.ย.55) โดยจะมีพิธีต้อนรับบริเวณอาคารผู้โดยสารชั้น 1 ระหว่างประตู 3-4 จากนั้นคณะนักกีฬา จะขึ้นขบวนรถบัสแห่ไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนถึงโรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ สถานที่จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จ พร้อมกับมอบเงินรางวัลอัดฉีด โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานในเวลา 19.30 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง