ผู้ว่าฯ สุโขทัย รับ กังวลระดับน้ำในแม่น้ำยมทะลักเข้าท่วมทุกพื้นที่

ภูมิภาค
10 ก.ย. 55
05:06
48
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สุโขทัย รับ กังวลระดับน้ำในแม่น้ำยมทะลักเข้าท่วมทุกพื้นที่

ผู้ว่าราชการจ.สุโขทัย ยอมรับพื้นที่ตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำยม 180 กิโลเมตร เสี่ยงต่อน้ำยมเอ่อทะลัก เข้าท่วมพื้นที่ทุกจุด ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ และเตรียมพื้นที่รองรับผู้อพยพในทุกพื้นที่ของ จ.สุโขทัยแล้ว

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จ.สุโขทัย นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจ.สุโขทัย ระบุว่า เมื่อช่วงเช้ามีน้ำไหลทะลักเข้าท่วมในพื้นที่เทศบาล อ.เมืองสุโขทัยมากขึ้น และยังตรวจสอบจุดที่มีเกิดน้ำไหลทะลักบริเวณท่อใต้ดิน และพนังกั้นน้ำ แนวคันดินบริเวณริมแม่น้ำยม ซึ่งต้านทานแรงดันน้ำไม่ไหวและเกิดการพังทลาย ทั้งนี้ ได้สั่งการให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่และ กำลังทหาร ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน  ขณะเดียวกันได้มีการแจ้งเตือนข่าวสารกับประชาชนอย่างต่อเนื่องในทุกพื้นที่ ตลอด 180 กิโลเมตร ริมฝั่งแม่น้ำยม ตลอดจนการเตรียมพื้นที่รองรับผู้อพยพในทุกพื้นที่ของ จ.สุโขทัย

ส่วนการเตรียมรับมือปริมาณน้ำที่จะถูกปล่อยจากเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท นายไมตรี ปิตินานนท์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจ.พระนครศรีอยุธยา ระบุว่า จากการเฝ้าระวังระดับน้ำในพื้นที่พบน้ำเพิ่มขึ้นมาประมาณ 40 - 50 เซนติเมตร และถือว่ายังอยู่ในสภาวะปกติ เป็นไปตามระดับน้ำในช่วงฤดูฝน แต่ก็ได้ประสานงานกับชลประทานทุกจังหวัด และรายงานสถานการณ์เพื่อการรับมืออย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง