"อัลเบอร์โต้ คอนทาดอร์" คว้าแชมป์ "เมเจอร์ทัวร์ออฟสเปน" ครั้งแรก หลังถูกแบนไป 2 ปี

กีฬา
10 ก.ย. 55
08:02
58
Logo Thai PBS
"อัลเบอร์โต้ คอนทาดอร์" คว้าแชมป์ "เมเจอร์ทัวร์ออฟสเปน" ครั้งแรก หลังถูกแบนไป 2 ปี

อัลเบอร์โต้ คอนทาดอร์ อดีตเเชมป์ตูร์เดอร์ ฟร้องซ์ กลับมาโชว์ความยอดเยี่ยมอีกครั้ง คว้าเเชมป์ได้เป็นครั้งเเรก ในรายการทัวร์ออฟสเปน หลังจากเจ้าตัวถูกเเบนนานเป็นเวลา 2 ปี

การเเข่งขันจักรยานรายการเมเจอร์ทัวร์ออฟสเปน สนาม 21 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ใช้เส้นทางจาก เซอร์เคดิลล่า ถึงกรุงมาดริด รวมระยะทาง 115 กิโลเมตร ปรากฏว่า จอห์น เดเก้นคอล์บ นักปั่นเยอรมันนี ปั่นเข้าเส้นชัยเป็นคันเเรกในสนามนี้ โดยทำเวลาเท่ากับ อัลเบอร์โต้ คอนทาดอร์ เจ้าของเเชมป์ตูร์เดอฟร้องซ์ 2 สมัย ที่ 2 ชั่วโมง 44 นาที 57 วินาที ส่งผลให้ คอนทาดอร์ ก้าวขึ้นมาคว้าเเชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต เเละนับเป็นเเชมป์รายการเเรกที่นักปั่นสเปนวัย 29 ปีรายนี้ทำได้ หลังจากถูกสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ลงโทษเเบนเป็นเวลา 2 ปี ในข้อหาการใช้สารต้องห้าม

ด้านการเเข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงเเชมป์โลกสนามที่ 13 รายการ อิตาเลียน กรังปรีซ์ ปรากฏว่า ลูอิส แฮมิลตัน เจ้าของตำแหน่งโพล โพซิชัน จากทีมเเม็คคลาเรน ขับรถคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 19 นาที 41.221 วินาที เฉือนชนะอันดับ 2 เซอร์คิโอ เปเรซ ไปเพียง 4.3 วินาที เเละ อันดับ 3 เป็นของ เฟอร์นานโด อลอนโซ ส่งผลให้อลอนโซ ยังคงรั้งจ่าฝูงในตารางนักขับที่ 179 คะแนน นำหน้าอันดับ 2 ลูอิส แฮมิลตัน อยู่ 37คะแนน  สำหรับสนามต่อไปจะเเข่งวันที่ 23 กันยายนนี้ ในรายการ สิงคโปร์ กรังปรีซ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง