"เซเรน่า" ชนะ "อซาเรนก้า" 2-1 เซตคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น

กีฬา
10 ก.ย. 55
08:11
39
Logo Thai PBS
"เซเรน่า" ชนะ "อซาเรนก้า" 2-1 เซตคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น

เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ คว้าแชมป์แกรนด์สแลมส่งท้ายปีในศึกเทนนิสยูเอส โอเพ่น หลังเป็นฝ่ายชนะ วิคตอเรีย อซาเรนก้า นักเทนนิสมือหนึ่งของโลก

ที่ฟลัชชิ่งเมโดว ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว หลังจากที่เลื่อนการแข่งขันจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเพราะสภาพอากาศแปรปรวน ปรากฏว่า เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ มือ 4 ของโลก เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เเละ อดีตเเชมป์รายการนี้ 3 สมัย ชนะ วิคตอเรีย อซาเรนก้า มือ 1 จากเบลารุส เจ้าของเเชมป์ออสเตรเลียนโอเพ่นในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ไป 2-1 เซต คะแนน 6-2, 2-6  เเละ 7-5 ส่งผลให้ เซเรน่า คว้าเเชมป์รายการเเกรนด์สเเลมได้เป็นรายการที่ 15 ในชีวิต เเละ นับเป็นรอบชิงชนะเลิศครั้งเเรกในรอบ 17 ปี ที่ต้องตัดสินหาเเชมป์กันถึง 3 เซต

หลังจบเกม เซเรน่า ยอมรับว่า ไม่คิดว่าเธอเองจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ ขณะที่ อซาเรนก้า บอกว่า เธอไม่ได้รู้สึกเสียใจที่แพ้ เพราะได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่ง เซเรน่า สมควรเป็นผู้ชนะและเป็นแชมป์รายการนี้อย่างแท้จริง

ส่วนชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ โนวัค จอโควิช มือ 2 จากเซอร์เบีย แชมป์เก่าพลิกสถานการณ์จากที่เสียเซตแรกไปก่อนหลับมาชนะ ดาบิด เฟร์เรย์ มือ 4 จากสเปนไป 3-1 เซต คะแนน 2-6, 6-1, 6-4 เเละ 6-2 จอโควิช ผ่านเข้าชิงชนะเลิศไปพบกับ เเอนดี้ มาร์รี่ย์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกที่ยังไม่เคยคว้าเเชมป์เเกรนด์เเสลมได้เลย เเม้เเต่รายการเดียว โดยทั้งคู่เคยเจอกันมาเเล้ว เกมก่อนหน้านี้ 14 ครั้งเป็น จอโควิช ที่ทำได้ดีกว่าโดยชนะไปได้ 8 ครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง