อากาศเยอรมันสูงกว่า 30 องศา "ชาวเมือง-นักท่องเที่ยว" ออกทำกิจกรรมนอกบ้าน

ต่างประเทศ
10 ก.ย. 55
08:13
136
Logo Thai PBS
อากาศเยอรมันสูงกว่า 30 องศา "ชาวเมือง-นักท่องเที่ยว" ออกทำกิจกรรมนอกบ้าน

สภาพอากาศในเยอรมนีร้อนอบอ้าวอุณหภูมิสูงกว่า 30 องศาเซลเซียส ถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติแต่ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวกลับถือโอกาสนี้พักผ่อน โดยเฉพาะเด็กๆที่สนุกสนานกับการเล่นน้ำ คาดว่าสภาพอากาศจะเป็นเช่นนี้ไปอีกสองวันและหลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงมาต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส

หน่วยกู้ภัยของจีนยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.6 ริคเตอร์ ที่เกิดขึ้นถึงสองครั้งซ้อนในมณฑลกุ้ยโจวและมณฑลยูนนาน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ แม้ว่าความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตเลือนลางลงทุกขณะก็ตาม ขณะที่การค้นหาใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว หลังหน่วยกู้ภัยระดมกำลังสำรวจพื้นที่ภัยพิบัติไปได้แล้วกว่าร้อยละ 90

มีรายงานว่าผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในตำบลยี่หลางมณฑลยูนนาน ยังคงต้องอพยพออกจากพื้นที่ เนื่องจากความช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง ซึ่งการอพยพเต็มไปด้วยอันตราย เพราะมีความเสี่ยงที่ดินและหินจะถล่มจากเนินเขาลงมาบนถนนได้ทุกเมื่อ ยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการล่าสุด เพิ่มเป็น 81 คนบาดเจ็บอีก 820 คน ขณะที่อีกกว่า 200,000 คนต้องไร้ที่อยู่อาศัย หลังจากบ้านเรือนได้รับความเสียหายไปกว่า 6,600 หลัง ทางการจีนกำลังเร่งจัดส่งสิ่งบรรเทาทุกข์เข้าไปในพื้นที่ภัยพิบัติแผ่นดินไหวแล้ว

ส่วนที่สหรัฐพื้นที่ทางตอนเหนือของรัฐเวอร์จิเนีย เผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ทำให้เวทีงานเทศกาลเพลงแจ๊สในเมืองอาร์ลิงตันพังถล่ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน ขณะที่เกิดคลื่นลมแรงในแม่น้ำโพโตแมค ซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญที่ไหลผ่านกรุงวอชิงตัน ดีซี. ทำให้เรือโดยสารพลิกคว่ำ หน่วยกู้ภัยต้องนำเรือออกไปช่วยเหลือผู้โดยสาร 19 คนที่ลอยคออยู่ในน้ำและสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด ขณะเดียวกันพายุทอร์นาโดสองลูกได้พัดเข้าถล่มพื้นที่รอบนอกสุดของนครนิวยอร์ค ทำให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย ท่ามกลางกระแสลมที่มีความเร็วลมถึง 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ที่หมู่เกาะเบอร์มิวด้าในมหาสมุทรแปซิฟิกเผชิญกับพายุโซนร้อน"เลสลี่"อิทธิพลของพายุทำให้เกิดฝนตกหนัก,ลมแรงและคลื่นสูง ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาขวางถนน ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ขณะที่สนามบินต้องระงับการให้บริการ เช่นเดียวกับรถโดยสารและเรือเฟอร์รี่ก็ต้องระงับการให้บริการเช่นกัน สำนักพยากรณ์อากาศคาดว่าพายุเลสลี่จะทวีความรุนแรงเป็นพายุเฮอริเคนในวันพรุ่งนี้ และมีความเป็นไปได้ว่าพายุลูกนี้จะเคลื่อนตัวไปยังหมู่เมืองนิวฟาวด์แลนด์ของแคนาดา

แม้ว่าสภาพอากาศในเยอรมนีจะร้อนอบอ้าวอุณหภูมิสูงกว่า 30 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวกลับถือโอกาสนี้พักผ่อนและทำกิจกรรมนอกบ้าน โดยเฉพาะเด็กๆที่สนุกสนานกับการเล่นน้ำ คาดว่าสภาพอากาศจะเป็นเช่นนี้ไปอีกสองวัน และคาดว่าหลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงมาต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส

ส่วนที่นิคารากัวภูเขาไฟ"ซาน คริสโตบัล" ที่อยู่ห่างจากเมืองหลวงไปทางตอนเหนือประมาณ 152 กิโลเมตร เกิดการปะทุในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา กลุ่มควันและเถ้าถ่านลอยสูงขึ้นไปบนท้องฟ้าเกือบสองกิโลเมตร และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทางการประกาศให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ภูเขาไฟประมาณ 3 พันคนอพยพออกมาเพราะเกรงว่าภูเขาไฟอาจเกิดระเบิด อย่างไรก็ดีทางการประเมินว่าอีกไม่กี่วันข้างหน้าการปะทุของภูเขาไฟน่าจะบรรเทาลง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง