เรียกร้องตรวจสอบเหตุหญิงตั้งครรภ์เสียชีวิตระหว่างส่งต่อทำคลอด

สังคม
10 ก.ย. 55
09:24
256
Logo Thai PBS
เรียกร้องตรวจสอบเหตุหญิงตั้งครรภ์เสียชีวิตระหว่างส่งต่อทำคลอด

หญิงตั้งครรภ์ เสียชีวิตระหว่างส่งต่อทำคลอด จากโรงพยาบาลลำลูกกา ไปยังโรงพยาบาลนพรัตน์ย่านรามอินทรา ทางครอบครัวเรียกร้องให้ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง

นายบุญมี จันทหาร สามีผู้เสียชีวิต เรียกร้องให้ตรวจสอบสาเหตุหญิงตั้งครรภ์เสียชีวิตขณะคลอดลูกที่โรงพยาบาลลำลูกกา  นายบุญมี ร้องเรียนว่า โรงพยาบาลลำลูกกาทำภรรยาและลูกเสียชีวิตขณะคลอดลูก นายบุญมีเล่าว่า น.ส.กัลยาณี สำรวย ซึ่งเป็นภรรยาได้ฝากท้องที่โรงพยาบาลลำลูกกา และไปตรวจตามที่หมอนัดทุกครั้ง ซึ่งร่างกายของเด็กและแม่แข็งแรงดี กระทั่งปวดท้องคลอดเมื่อวันที่ 8 ก.ย.

แต่เมื่อเดินทางไปที่โรงพยาบาลทางโรงพยาบาลอ้างว่า น.ส.กัลยาณี มีอาการเป็นลม จึงถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนพรัตน์ ย่านรามอินทราและเสียชีวิตระหว่างทาง จึงต้องการให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวซึ่งผลการชันสูตรศพของโรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า น.ส.กัลยาณี เสียชีวิตเนื่องจากขาดอาการหายใจและติดเชื้อในกระแสเลือด

ทางโรงพยาบาลลำลูกกาเตรียมมอบเงิน 200,000  บาทเพื่อช่วยเหลือขณะที่นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ได้เดินทางไปช่วยเหลือทางครอบครัว และเตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะประสานไปยังโรงพยาบาลแต่ยังไม่มีความคืบหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง