"ยุทธศักดิ์"เผยเหตุรุนแรงภาคใต้ลดลง-กำชับจนท.ระวังเหตุลอบวางระเบิด

การเมือง
10 ก.ย. 55
10:14
54
Logo Thai PBS
"ยุทธศักดิ์"เผยเหตุรุนแรงภาคใต้ลดลง-กำชับจนท.ระวังเหตุลอบวางระเบิด

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา เผย บัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร อยู่ที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรีเพื่อตรวจความเรียบร้อยก่อนยื่นเสนอต่อนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุไม่ทราบกรณี รมว.กลาโหมเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิน ชินวัตร

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า บัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี ขณะนี้เรื่องอยู่ที่ นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ซึ่งผ่านที่ประชุมของสภากลาโหมเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเรียบร้อยของเลขาธิการคณะรัฐมนตรี หลังจากนั้นจะส่งลงมาให้ตนลงชื่อกำกับอีกครั้ง ก่อนส่งเรื่องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีต่อไป

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิน ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ประเทศอังกฤษ นั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ระบุว่ายังไม่ทราบเรื่อง

ขณะที่เหตุการณ์ไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้นั้น นั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ระบุว่า เหตุการณ์ความรุนแรงเริ่มลดน้อยลง เช่นเมื่อวานนี้ (9 ก.ย.) ก็มีเพียง 2 เหตุการณ์เท่านั้นคือเหตุการณ์ที่เด็กเหยียบกับระเบิด และกรณีที่ผู้หญิงถูกฆ่าชิงรถ 3 ราย ต้องตรวจสอบว่าเกี่ยวเนื่องกับความมั่นคงหรือไม่ แต่อาจเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด พร้อมฝากเตือนเจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่อย่าหลงกลผู้ก่อความไม่สงบ เนื่องจากตอนนี้ได้กลับมาใช้วิธีการหลอกล่อให้เจ้าหน้าที่หลงกลและเข้าไปเหยียบกับระเบิด

ด้านกรณีความร่วมมือไทย-มาเลเซียเรื่องแก้ปัญหาภาคใต้นั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีของประเทศมาเลเซียแล้ว นายกรัฐมนตรีมาเลเซียยืนยันไม่แทรกแซงการทำงานของทางรัฐบาลไทย และพร้อมให้ความร่วมมือ

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยังเปิดเผยอีกว่าจะมีแนวทางการเจรจากับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยตัวบุคคลได้ แต่ยืนยันเป็นบุคคลที่อยู่ในระดับนโยบาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง