หญิงแต่งกายเลียนแบบตำรวจข่มขู่ศูนย์รถยนต์มอบตัวแล้ว ตร.ตั้ง 4 ข้อหา

ภูมิภาค
10 ก.ย. 55
11:16
84
Logo Thai PBS
หญิงแต่งกายเลียนแบบตำรวจข่มขู่ศูนย์รถยนต์มอบตัวแล้ว ตร.ตั้ง 4 ข้อหา

ตำรวจสังกัดภูธรหนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พาสตรีที่แต่งชุดตำรวจที่แต่งชุดตำรวจ ข่มขู่เจ้าหน้าที่ศูนย์รถยนต์เซพโรเลตใน จ.ชลบุรี เข้ามอบตัว อ้างว่าทำไปเพราะความโกรธ

พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี นำ ด.ต.รัชพล โรมรัน ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และสตรีที่แอบอ้างเป็นตำรวจ เข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา กับ พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 โดยผู้ต้องหาใช้หมวกคลุมปิดบังใบหน้ามิดชิด และไม่ยอมให้การแต่อย่างใด

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ยืนยันว่า ผู้หญิงที่สวมเครื่องแบบร้อยตำรวจเอกไม่ใช่ตำรวจจริง เป็นพลเรือนจบการศึกษาชั้น ม.6 ชื่อเล่น "เล็ก" แต่ไม่ยอมบอกชื่อจริง-นามสกุล อายุ 31 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ จ.ตราด มีพี่ชายเป็นตำรวจยศสิบตำรวจเอก สังกัดสถานีตำรวจภูธรไม้รูด จ.ตราด ตอนเป็นเด็กอยากเป็นตำรวจ ต่อมาไม่พอใจเรื่องศูนย์รถดังกล่าว จึงสวมชุดตำรวจโดยไม่เปิดเผยว่าเป็นของใคร และชื่อที่ติดป้ายหน้าอก ก็ไม่ใช่ชื่อตนเอง โดยนำอาวุธปืนขนาด 9 มม. ของ ด.ต.รัชพล ที่เก็บไว้ในรถออกมาพก

ทั้งนี้ทางตำรวจเมืองชลบุรี ดำเนินคดีเบื้องต้นใน 4 ข้อหา แต่งกายเลียนแบบตำรวจ พกพาอาวุธในที่ส่วนบุคคล ครอบครองอาวุธปืนที่ไม่ใช่ของตน กรีดขวางการจราจร นายดาบตำรวจจจะมีการดำเนินการทางวินัยต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง