สรุปผลสอบสารวัตร สน.ทองหล่อ "ผิดวินัย"

อาชญากรรม
10 ก.ย. 55
12:13
288
Logo Thai PBS
สรุปผลสอบสารวัตร สน.ทองหล่อ "ผิดวินัย"

ตำรวจนำตัวคนดูแลบ้านที่รับอ้างเป็นคนขับรถชนตำรวจเสียชีวิตในครั้งแรกไปส่งฟ้องต่อศาลในข้อหาให้การเท็จ ขณะที่คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงลงความเห็นว่า สารวัตรสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อมีความเห็นผิดทางวินัยจริงและเตรียมส่งเรื่องต่อให้ ก.ตร.พิจารณาวินัยร้ายแรง

พ.ต.อ.สุนทร เขมมะประภา รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 เรียกประชุมคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กรณี พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง สารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ นำคนดูแลบ้านมาอ้างเป็นคนขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต แทนนายวรยุทธ์ อยู่วิทยา

โดยคณะกรรมการฯเห็นว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นการผิดวินัยจริง จึงเตรียมเรียก พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งหากพบว่า มีความผิดวินัยร้ายแรง จะส่งเรื่องให้คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. พิจารณาเพื่อมีความเห็นว่าจะไล่ออกหรือปลดออกจากราชการ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจนำนายสุเวช หอมอุบล คนดูแลบ้านตระกูลอยู่วิทยาส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครใต้ ในข้อหาให้การเท็จ แต่ตำรวจได้ยื่นขอผลัดฟ้องผู้ต้องหาไปอีก 6 วันเพื่อเตรียมยื่นฟ้องข้อหาเพิ่มคือ กระทำการช่วยเหลือให้บุคคลไม่ให้รับโทษทางอาญา

ส่วนวันที่ 12 ก.ย. นี้พนักงานสอบสวนได้ เรียกนายวรยุทธ มารับทราบข้อหา เมาแล้วขับและหากผลตรวจสอบว่า ผู้ต้องหาขับรถด้วยความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดก็เตรียมจะแจ้งข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง