กรมพลศึกษาเตรียมจัดกีฬาชายเเดนใต้

กีฬา
10 ก.ย. 55
12:48
121
Logo Thai PBS
กรมพลศึกษาเตรียมจัดกีฬาชายเเดนใต้

กรมพลศึกษาเชื่อว่าการจัดการเเข่งขันกีฬานันทนาการสานสัมพันธ์ไทย - มาเลเซีย จะช่วยสร้างให้บรรยากาศในพื้นที่มีความสนุกครึกครื้น เเละจะยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ เพื่อดึงดูดใจนักท่องเที่ยว รวมถึงนักลงทุน

กรมพลศึกษา ร่วมกับจังหวัดนราธิวาส เเละประเทศมาเลเซีย เตรียมจัดการเเข่งขันกีฬานันทนาการสานสัมพันธ์ไทย - มาเลเซีย หรือไทยเเลนด์ - มาเลเซีย กู๊ดวิลล์เกมส์ ที่อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อนำกีฬาเป็นสื่อในการสร้างเสริมความสัมพันธ์ รวมถึงภาพลักษณ์อันดีระหว่าง 5 จังหวัดชายเเดนใต้ กับ 5 รัฐทางตอนเหนือของมาเลเซีย ได้เเก่ รัฐกลันตัน เปรัก เคด้าห์ เปอร์ลิส เเละตรังกานู ซึ่งการเเข่งขันรายการนี้จัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 29
 
สำหรับการเเข่งขันครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน ที่สนามกีฬามหาราช โดยเเข่งทั้งหมด 8 ชนิดกีฬา เช่น กอล์ฟ ฟุตบอล เทนนิส เเละกีฬาพื้นบ้าน อย่างชักเย่อ เเละปิดตาตีหม้อ เป็นต้น รวมทั้งยังมีการเเสดงศิลปวัฒนธรรมของทั้ง 2 ประเทศระหว่างการเเข่งขัน นอกจากนั้น จังหวัดนราธิวาสยังเตรียมจัดการเเข่งขันเรือกอและ - เรือยาวหน้าพระที่นั่งที่ลำน้ำบางนรา ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในงานของดีเมืองนรา ระหว่างวันที่ 21-25 กันยายน โดยมีทีมเรือจากประเทศมาเลเซีย รวมถึงอินโดนีเซียมาร่วมการเเข่งขันในครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง