"อังกฤษ" ขาดเทอร์รี่นัดคัดเลือกฟุตบอลโลกพบยูเครน

กีฬา
10 ก.ย. 55
12:51
78
Logo Thai PBS
"อังกฤษ" ขาดเทอร์รี่นัดคัดเลือกฟุตบอลโลกพบยูเครน

ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก ทีมชาติอังกฤษ จะไม่มี จอห์น เทอร์รี่ ลงสนามในเกมพบกับยูเครนวันพรุ่งนี้ หลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า

หลังจากที่ทีมชาติอังกฤษทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดแรกของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกด้วยการบุกไปชนะมอลโดว่า 5-0 แต่แลกมาด้วยอาการบาดเจ็บของจอห์น เทอร์รี่ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า ทำให้เจ้าตัวจะพลาดยืนเป็นปราการหลังในเกมที่อังกฤษจะเปิดสนามเวมบลีย์พบกับยูเครนในวันพรุ่งนี้ 
 
เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า เป็นเรื่องยากที่จะหาใครมายืนตำแหน่งของเทอร์รี่ แต่อังกฤษยังมีนักเตะอย่าง ฟิล จากีลก้า และ แกรี่ เคฮิลล์ส ที่สามารถลงเล่นทดแทนได้ ส่วน แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ทำประตูแรกให้อังกฤษในเกมกับมอลโดว่า และเป็นประตูที่ 25 ในนามทีมชาติ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ทำประตูได้ใกล้เคียงกับอดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษอย่าง ไบรอัน ร็อบสัน ที่ยิงให้ทีมชาติอังกฤษ 26 ประตู และ เดวิด แพลตต์ ซึ่งยิงให้กับอังกฤษไป 27 ประตู
 
สำหรับเกมกับยูเครนพรุ่งนี้นอกจากอังกฤษจะไม่มีเทอร์รี่แล้ว แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายก็ยังไม่พร้อมลงสนามเช่นกันหลังมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าจากเกมซูเปอร์คัพ ที่เชลซีแพ้แอตฯมาดริด 1-4
 
ส่วนโซนอเมริกาใต้ ทีมชาติอุรุกวัยกำลังตกอยู่ในสถานการณ์กดดัน หลังฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดล่าสุดบุกไปแพ้โคลอมเบียขาดลอย 0-4 ทำให้ อุรุกวัยตกลงมารั้งอันดับที่ 4 และเป็นความพ่ายแพ้นัดแรกในรอบคัดเลือก โดยออสก้าร์ ตาบาเรซ โค้ชทีมชาติอุรุกวัยออกมาปกป้องนักเตะพร้อมกล่าวว่า ยังมีความเชื่อมั่นในตัวลูกทีม และมั่นใจว่าทีมจะสามารถเปิดบ้านชนะเอกวาดอร์ในคืนพรุ่งนี้ แม้ว่าเอกวาดอร์จะมาเน้นเกมรับเพื่อต้องการ 1 แต้มกลับออกไปก็ตาม
 
ส่วนหลุยซ์ ซัวเรซ กล่าวว่า เอกวาดอร์กำลังเล่นอย่างมั่นใจหลังชนะมา 2 นัดรวด และทุกคนต้องทำงานหนักมากขึ้นในทุกๆ นัด เพื่อเป้าหมายในการผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกต่อไป สำหรับเอกวาดอร์ อยู่อันดับ 3 มี 12 คะแนนจาก 6 นัด มากกว่าอุรุกวัยอยู่ 1 แต้ม และตามหลังอาร์เจนติน่าทีมจ่าฝูงของโซนอเมริกาใต้เพียง 1 แต้ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง