สถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัด ยังน่าวิตก

ภูมิภาค
10 ก.ย. 55
14:52
71
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัด ยังน่าวิตก

ประชาชนในหลายจังหวัด ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด หลังระดับน้ำที่ท่วมขังยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ชาว ต.ลาดยาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ต้องอยู่อาศัยภายในบ้าน ที่มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 50 ซม.หลังน้ำป่าจากเทือกเขาแม่วงก์ไหลทะลักเข้าท่วม จนไม่สามารถเคลื่อนย้ายทรัพย์สินหนีน้ำได้ทัน โดย จ.นครสวรรค์ มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 2 อำเภอ คือ อ.ลาดยาว และ อ.แม่วงก์

สถานการณ์แม่น้ำปิงในเขต จ.กำแพงเพชร แม้มวลน้ำส่วนหนึ่งจะไหลลงสู่ จ.นครสวรรค์แล้ว แต่ระดับน้ำยังคงสูงและกัดเซาะตลิ่งบริเวณ ต.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ทรุดตัวเป็นแนวยาวเกือบ 20 เมตร จนเกือบถึงตัวบ้าน

ส่วน อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยาก็อยู่ในขั้นวิกฤติเช่นกัน เนื่องจากระดับน้ำที่ปล่อยมาจากเขื่อนชัยนาท ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมบางจุดสูงกว่า 1 เมตรแล้ว และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีก

ขณะเดียวกันทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ กองพัน 11 รักษาพระองค์ จ.ลพบุรี ก็เตรียมเข้าช่วยเหลือนางชั้น แก้วสระแสง วัย 93 ปี ชาวบ้าน ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ที่ตาบอดและไม่สามารถเดินได้ ให้ไปอยู่ในที่ปลอดภัย เนื่องจากระดับน้ำในคลองโผงเผง เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนใกล้ถึงพื้นบ้าน

ประชาชนในหลายจังหวัดโดยเฉพาะภาคเหนือยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากยังมีฝนตกหนักในบางพื้น ที่โดยเฉพาะพื้นที่ อ.นาน้อย
และ อ.นาหมื่น จ.น่าน รวมทั้งหลายอำเภอ ใน จ.แพร่ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าก่อนหน้านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง