ด.ญ.ถูกบันไดเลื่อนหนีบศีรษะยังไม่รู้สึกตัว-จำลองเหตุการณ์ชี้สาเหตุ "เซนเซอร์" บันไดเลื่อนไม่ทำงาน

อาชญากรรม
11 ก.ย. 55
03:02
211
Logo Thai PBS
ด.ญ.ถูกบันไดเลื่อนหนีบศีรษะยังไม่รู้สึกตัว-จำลองเหตุการณ์ชี้สาเหตุ "เซนเซอร์" บันไดเลื่อนไม่ทำงาน

ด.ญ.ที่ถูกบันไดเลื่อนศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิตหนีบศรีษะติดกับคานบันไดยังไม่รู้สึกตัว ขณะที่ผู้บริหารศูนย์การค้า ออกมาระบุว่า พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ พร้อมกับนำทีมวิศกรพาสื่อมวลชนสาธิตการจำลองเหตุการณ์ โดยระบุว่า เด็กหญิงประสบอุบัติเหตุในช่วงที่ระบบเซ็นเซอร์ไม่สามารถป้องกันได้

กรณี ด.ญ.นวลแพร หรือ "น้องกุ้ง" วสุทพิชัยกุล อายุ 12 ปี ถูกคานและบันไดเลื่อนของศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิตหนีบศีรษะอาการสาหัสเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ขณะนี้พบว่า อาการทั่วไปของ ด.ญ.นวลแพร ยังทรงตัว คือ ไม่รู้สึกตัว แพทย์จากโรงพยาบาลกรุงเทพ แจ้งว่า ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดอีกระยะหนึ่ง ทางแม่และญาติของเด็กยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่พร้อมที่จะให้ข่าว

ส่วนทางศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิตได้มีเจ้าหน้าที่วิศวกรเข้าตรวจสอบบันไดเลื่อนตัวที่เกิดเหตุ และ ได้ชี้แจงระบบการทำงานของบันไดดังกล่าวให้กับสื่อมวลชนได้รับทราบ โดยมีการสาธิตปิดเปิดบันไดให้ดู และ ได้เปิดเผยถึงสาเหตุกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ปกติบันไดเลื่อนนั้นขณะที่กำลังทำงานจะหมุนเลื่อนไปตามปกติ แต่ถ้าหากมีสิ่งกีดขวางตรงจุดที่มีระบบเซ็นเซอร์จะหยุดทำงาน แต่กรณีนี้ขณะที่เด็กได้ก้มศรีษะออกไปแล้วไปกระทบกับคานซึ่งอยู่ช่วงบนซึ่งเซ็นเซอร์จะไม่ทำงาน

ด้านนางรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พารค์ครังสิต เปิดเผยว่า ทางห้างฯและผู้บริหารทุกคนต่างมีความห่วงใยเด็กเป็นอย่างมาก และ จะรับผิดชอบดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งขณะนี้เด็กได้ย้ายไปอยู่ โรงพยาบาลกรุงเทพ และได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลอยู่ตลอดเวลา ส่วนด้านการป้องกันดูแลเรื่องของความปลอดภัยนั้นทางห้างนั้นคงต้องเพิ่มมาตรการในการดูแลขึ้นไปอีก คือ ต่อไปจะเพิ่มเจ้าหน้าที่คอยดูแลตามบันไดเลื่อนทุก ๆ จุด และจะต้องเพิ่มป้ายเตือนในการใช้บันไดเลื่อนให้มากขึ้น

ส่วนการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเบื้องต้นวิศวกรของเทศบาลนครรังสิตจะเข้าไปตรวจสอบในเรื่องนี้ เพราะศูนย์การค้าอยู่ในเขตรับผิดชอบของเทศบาลนครรังสิต ซึ่งต้องรอผลของการตรวจสอบว่า การก่อสร้างได้มาตรฐานตามแบบหรือไม่

ส่วนแม่ของ ด.ญ.นวลแพร ได้เดินทางเข้าไปลงบันทึกไว้ที่สถานีตำรวจประตูน้ำจุฬาลงกรณ์แล้ว ซึ่งทางตำรวจจะเรียกทั้งสองฝ่ายเข้ามาให้ปากคำเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง