จับตาวาระ ครม.วันนี้ พิจารณาแต่งตั้ง "ปลัดกระทรวงคมนาคม" คนใหม่

การเมือง
11 ก.ย. 55
04:38
104
Logo Thai PBS
จับตาวาระ ครม.วันนี้ พิจารณาแต่งตั้ง "ปลัดกระทรวงคมนาคม" คนใหม่

วาระ ครม.วันนี้ ( 11 ก.ย.) พิจารณาแต่งตั้งปลัดกระทรวงคมนาคมคนใหม่ ซึ่งมีแคนดิเดต 2 คนคือ สร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม และ พล.ต.อ.วิเชียน พจน์โพธิ์ศรี เลขา สมช. ขณะที่ผู้ว่าฯกทม.เสนอให้ ครม.เห็นชอบตั้งปลัด กทม.คนใหม่ด้วย

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ( 11 ก.ย.) มีวาระการประชุมที่น่าสนใจ อาทิ การแต่งตั้งปลัดกระทรวงคมนาคมที่ยังคงไม่ลงตัวระหว่างข้าราชการในกระทรวงอย่างนางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม และ นายสมชัย ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมการขนส่งทางบก รวมถึงฝ่ายการเมืองที่จะให้ พล.ต.อ.พจน์โพธิ์ศรี เลขาธิการสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติหรือ สมช.มาดำรงตำแหน่งปลัดคมนาคมเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีการแต่งตั้งปลัดกรุงเทพมหานครตามที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ลงนามแต่งตั้งให้ นางนินนาท ชลิตานนท์ รองปลัด กทม. ขึ้นนั่งตำแหน่งปลัด กทม.แทนนายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ที่จะเกษียณอายุราชการ

ด้านสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เตรียมเสนอที่ประชุม ครม.ขอขยายการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่ 3 จังหวัด ออกไปอีก 3 เดือน หลังสถานการณ์ความไม่สงบในหลายพื้นที่ยังไม่คลี่คลาย ขณะที่ คณะกรรมการ ป.ป.ช.จะเสนอข้อเสนอแนะแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตเกี่ยวกับการซื้อขายประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู ส่วนกระทรวงการคลังจะเสนอให้ ครม.พิจารณา เรื่องการดำเนินการรับความช่วยเหลือแบบให้เปล่าจากธนาคารโลกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง