ตร.ญี่ปุ่น คาดรัฐมนตรีการเงินของญี่ปุ่นฆ่าตัวตาย

ต่างประเทศ
11 ก.ย. 55
04:40
102
Logo Thai PBS
ตร.ญี่ปุ่น คาดรัฐมนตรีการเงินของญี่ปุ่นฆ่าตัวตาย

นายทาดาฮิโร่ มัตสึชิตะ รัฐมนตรีการเงินและการธนาคารของญี่ปุ่น เสียชีวิตที่บ้านพักในกรุงโตเกียว เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย

โฆษกสำนักงานตำรวจของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า นายทาดาฮิโร่ มัตสึชิตะ วัย 73 ปี รัฐมนตรีการเงินและการธนาคาร ถูกพบว่าเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพักของตัวเองในกรุงโตเกียว ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ขณะนี้่ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้นายมัตสึชิตะ ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ขณะที่นายโยชิฮิโกะ โนดะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น กล่าวยืนยันข่าวการเสียชีวิตของนายมัตสึชิตะ ด้านสื่อท้องถิ่นของญี่ปุ่นรายงานว่า ศพของนายมัตสึชิตะถูกนำขึ้นรถพยาบาลมุ่งหน้าไปที่โรงพยาบาลโทราโนม่อน ใจกลางกรุงโตเกียว โดยมีนายโนดะ พร้อมนักการเมืองคนสำคัญอีกหลายคนเดินทางไปที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้ นายมัตสึชิตะ เป็นอดีตข้าราชการก่อนได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมื่อปีพ.ศ. 2536 จากนั้นได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาชนใหม่ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองเล็กที่เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปไตยภายใต้การนำของ นายกรัฐมนตรีโนดะและได้รับการแต่งตั้่งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีการเงินและการ ธนาคารแทนนายโชซาบุโร่ จิมิ หัวหน้าพรรคประชาชนใหม่ ในการปรับคณะรัฐมนตรีเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง