วอลเลย์บอลไทยชนะรวดศึกเอเชี่ยนคัพ

กีฬา
11 ก.ย. 55
12:42
84
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลไทยชนะรวดศึกเอเชี่ยนคัพ

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยยังคงสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อคว้าชัยเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเอเชี่ยนคัพที่เมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน ด้วยการเอาชนะไต้หวัน 3-0 เซต

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเอเชี่ยนคัพ ที่เมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน รอบแรก กลุ่มเอ นัดที่ 2 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยลงแข่งขันพบไต้หวัน ซึ่งไทยมีสถิติชนะไต้หวันตลอดทั้ง 6 นัดหลังสุด อย่างไรก็ตาม ในช่วงเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขัน มลิกา กันทอง ตัวตบหัวเสาเกิดข้อเท้าพลิกในระหว่างการแข่งขันจนทำให้ต้องเปลี่ยนตัวฐาปไพพรรณ ไชยศรี ลงเล่นแบบกะทันหัน แต่แม้จะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันกับทีมไทย แต่ไม่ส่งผลต่อผลงานการเล่นของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เมื่อเป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะไต้หวันไปขาดลอย 3-0 เซตด้วยคะแนน 25-15,25-22 และ 25-19 ทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยคว้าชัยทั้ง 2 นัดที่ลงแข่งขันมี 6 คะแนนเต็มรั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม
 
หลังการแข่งขันโค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้สัมภาษณ์ว่า แม้จะชนะ แต่ยังไม่พอใจกับการเล่นของลูกทีมที่มีข้อผิดพลาดค่อนข้างเยอะ
 
สำหรับวันพรุ่งนี้ (12 ก.ย.) ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะลงเล่นรอบแรกนัดสุดท้ายกับคาซัคสถาน เจ้าภาพ ในเวลาประมาณ 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย และหากทีมไทยชนะคาซัคสถานก็จะการันตีการคว้าอันดับ 1 ของกลุ่มได้ทันที ซึ่งจะได้พบกับทีมที่มีอันดับต่ำที่สุดในอีกสาย ซึ่งน่าจะเป็นอิหร่านในรอบสุดท้าย และจะทำให้ไทยมีโอกาสลุ้นคว้าที่นั่งอีก 2 ที่ที่จะผ่านเข้าแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ในปีหน้าต่อจากจีน และญี่ปุ่นที่ได้สิทธิ์จากการเชิญของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง